29 พ.ย.นี้ ชวนเที่ยวงานประเพณีแข่งเรือคลองประเวศบุรีรมย์ ร่วมชม เชียร์การแข่งขันเรือชิงถ้วยผู้ว่าฯ กทม.

วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563
image
นายวรเศรษฐ์ วิศาลศักดิ์ ผู้อำนวยการเขตประเวศ กทม. แจ้งว่า คณะกรรมการบริหารและพัฒนาท้องถิ่นเขตประเวศ(ภาคเอกชน) ร่วมกับกรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานเขตประเวศ และวัดกระทุ่มเสือปลา กำหนดจัด “งานประเพณีแข่งเรือคลองประเวศบุรีรมย์” ครั้งที่ 5
ในวันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน 2563 เวลา 08.00 – 16.00 น. ณ วัดกระทุ่มเสือปลา เพื่อสืบสานประเพณี วิถีชีวิตชุมชน และมรดกวัฒนธรรมท้องถิ่นที่เกี่ยวพันกับสายน้ำ รวมถึงอนุรักษ์และพัฒนาคูคลอง แหล่งน้ำให้เป็นแหล่งสัญจรทางน้ำ อันจะเป็นการส่งเสริมการมีส่วนร่วม ปลูกจิตสำนึกเยาวชนและประชาชนให้เห็นคุณค่าและร่วมกันอนุรักษ์ธรรมชาติ วิถีชีวิตชุมชน และวัฒนธรรมท้องถิ่นให้คงอยู่เป็นมรดกแก่คนรุ่นหลัง อีกทั้งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ในบริเวณคลองประเวศบุรีรมย์และในพื้นที่ สอดคล้องกับนโยบายของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ให้ความสำคัญกับการพัฒนาคูคลองให้เป็นแหล่งสัญจรทางน้ำ รวมถึงการมีส่วนร่วมของประชาชนในการทำนุบำรุงศาสนา ศิลปะและวัฒนธรรม โดยได้เรียนเชิญ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดงาน
ภายในงานมีกิจกรรมต่างๆ มากมาย อาทิ การแข่งขันพายเรือประเภทต่าง ๆ ชิงเงินรางวัลและ ถ้วยรางวัลของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
แบ่งการแข่งขันเป็นประเภทต่างๆ ดังนี้
1) เรือเพียว ขนาด 7 ฝีพาย
2) เรือเพียว ขนาด 12 ฝีพาย
3) เรือมาด ขนาด 12 ฝีพาย
การออกร้านจำหน่ายสินค้าของดีเขตประเวศ และตลาดชุมชน การเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์พระพุทธรูป 80 ปาง และพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้ง
เขตประเวศ จึงขอเชิญชวนประชาชนที่สนใจได้เข้าเยี่ยมชม ชิม ช๊อป และร่วมเชียร์การแข่งขันเรือยาว ได้ใน วัน เวลาและสถานที่ดังกล่าว สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม ชั้น 4 สำนักงานเขตประเวศ โทร. 02 328 7428 ต่อ 6386,6387
Facebook : https://fb.watch/1ItbZZK9F1