#ประเวศ จัดอบรม อปพร.(หลักสูตรหลัก) ประจำปี 2567 รุ่นที่ 22 #ติวเข้ม เรื่องดับเพลิงและระงับภัย #เน้นประสิทธิภาพ ทันต่อเหตุการณ์ คนทำงานปลอดภัย

วันเสาร์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2567
image

วันที่ 23 มีนาคม 2567 นายดิชา คงศรี ผู้อำนวยการเขตประเวศ มอบหมายให้นายจิตวิสุทธิ์ วงษ์คำจันทร์ หัวหน้าฝ่ายปกครอง จัดฝึกอบรมอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (หลักสูตรหลัก) ประจำปี 2567 รุ่นที่ 22 และนำเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมกิจกรรมในการประชุม ณ ห้องประชุม ชั้น 7 สำนักงานเขตประเวศ เพื่อให้อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนทุกท่าน มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับสาธารณภัยในรูปแบบต่างๆ สามารถช่วยเหลือการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ มีความเข้าใจเกี่ยวกับงานของ อปพร. และเพื่อสร้างเครือข่ายความร่วมมือภาคประชาชน ให้เข้ามามีส่วนร่วมในกระบวนการช่วยเหลือและบรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่เขตและพื้นที่ใกล้เคียง สร้างความมั่นใจในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างถูกต้อง ทันต่อเหตุการณ์ 

โดยหลักสูตรการฝึกอบรมประกอบด้วยภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ และได้รับเกียรติจากวิทยากรมากความสามารถจากหน่วยงานของ กทม. และภาคีเครือข่ายดังนี้

ภาคบ่าย (เวลา 13.00 น. - 16.00 น.) วิชาความรู้เกี่ยวกับการดับเพลิงเบื้องต้นและเครื่องดับเพลิง วิชาสาธิตและการฝึกใช้เครื่องดับเพลิง โดยมีวิทยากรและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากสถานีดับเพลิงและกู้ภัยประเวศ บรรยายให้ความรู้และฝึกปฏิบัติ