ประชุมการตรวจราชการตามแผนการตรวจราชการแบบบูรณาการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565

วันพุธที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2565
image

(1 มี.ค. 65) แพทย์หญิงวันทนีย์ วัฒนะ รองปลัดกรุงเทพมหานคร เข้าร่วมการประชุมการตรวจราชการตามแผนการตรวจราชการแบบบูรณาการของคณะผู้ตรวจราชการเขตราชการส่วนกลาง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 รอบที่ 1 ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ Cisco Webex ณ ห้องรองปลัดกรุงเทพมหานคร ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า)

#พร้อมนี้ได้กล่าวต้อนรับพลเอกชัยวัฒน์ โฆสิตาภา ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขตตรวจราชการส่วนกลาง และคณะ

#การประชุมในครั้งนี้ จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 1-2 มีนาคม 2565 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อตรวจติดตามความก้าวหน้าในโครงการสำคัญต่างๆ ตามนโยบายของรัฐบาลในการบริหารราชการแผ่นดิน และรับฟังปัญหาอุปสรรคในการดำเนินงาน รวมทั้งข้อเสนอแนะจากหน่วยงาน เพื่อรวบรวมเสนอต่อนายกรัฐมนตรี โดยในภาคเช้าจะเป็นการรับฟังรายงาน และในภาคบ่ายจะได้ลงพื้นที่ไปตรวจเยี่ยมในประเด็นสำคัญๆ

#โดยประเด็นการตรวจติดตามฯ ประกอบไปด้วย

>> การฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)
>> การพัฒนาคุณภาพชีวิตกลุ่มเปราะบางรายครัวเรือน
>> การติดตาม ตรวจสอบ และประเมินผล เพื่อขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติไปสู่การปฏิบัติ : การเพิ่มมูลค่าสินค้าเกษตรแปรรูปและผลิตภัณฑ์
>> การติดตาม ตรวจสอบ และประเมินผล เพื่อขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติไปสู่การปฏิบัติ : การเพิ่มศักยภาพและขีดความสามารถของเศรษฐกิจฐานราก
>> การแก้ไขปัญหามลพิษทางอากาศ
>> การลดอุบัติเหตุทางถนน
>> โครงการสัตว์ปลอดภัย คนปลอดภัย จากโรคพิษสุนัขบ้า ตามพระปณิธานของศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัติยราชนารี