ผู้ว่าฯ ชัชชาติ เน้นย้ำบุคลากร กทม. ใส่ใจพัฒนาเรื่อง ‘นวัตกรรม’ และ 'ความโปร่งใส'

วันพฤหัสบดีที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2567
image

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ เน้นย้ำบุคลากร กทม. ใส่ใจพัฒนาเรื่อง ‘นวัตกรรม’ และ 'ความโปร่งใส' เพื่อให้บริการประชาชนและกำหนดอนาคตประเทศไทย
.
 (5 ก.ย. 67) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลคุณภาพการให้บริการของกรุงเทพมหานครและรางวัลหน่วยงานต้นแบบปลอดการทุจริต ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 โดยมีผู้บริหารกรุงเทพมหานคร หัวหน้าหน่วยงาน คณะผู้ตรวจราชการกรุงเทพมหานคร และหัวหน้าส่วนราชการสำนักปลัดกรุงเทพมหานคร ร่วมพิธี ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เขตพระนคร 
.
 ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ขอยินดีกับผู้ที่ได้รับรางวัลทุกหน่วยงาน ซึ่งทั้ง 2 รางวัลล้วนเกี่ยวข้องกับการให้บริการประชาชนและเป็นหัวใจหลักที่มีความสำคัญกับกรุงเทพมหานคร นอกจากนี้ยังแสดงถึงการพัฒนาและความก้าวหน้าต่าง ๆ ในการให้บริการของ กทม. จึงขอให้บุคลากร กทม. ใส่ใจพัฒนาเรื่องของ ‘นวัตกรรม (Innovation)’ คือ การพัฒนาสิ่งใหม่ที่นำไปใช้ได้จริงและสร้างประโยชน์ให้มากขึ้น เพื่อปรับปรุงกระบวนการทำงานให้ประชาชนได้รับบริการที่สะดวกขึ้น อีกเรื่อง คือ 'ความโปร่งใส' ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญมากเช่นกัน โดยจะเห็นได้ว่า กทม. ปรับปรุงได้ดีขึ้นในระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา ซึ่งเกิดจากความร่วมแรงร่วมใจของทุกคน และ กทม. จะเดินหน้าต่อไปเพราะเป็นเรื่องใหญ่ที่จะทำให้อนาคตประเทศไทยอยู่รอด
.
 สำหรับพิธีมอบรางวัลในวันนี้มีการมอบรางวัลจำนวน 2 รางวัล ได้แก่ รางวัลคุณภาพการให้บริการของกรุงเทพมหานคร และรางวัลหน่วยงานต้นแบบปลอดการทุจริต 
.
1️. รางวัลคุณภาพการให้บริการของกรุงเทพมหานคร มีผลงานที่ได้รับรางวัลฯ จำนวนทั้งสิ้น 5 ผลงาน ดังนี้ 
ประเภทกระบวนงาน ระดับดีเด่น จำนวน 3 ผลงาน ได้แก่ 
    1. ผลงาน “การพัฒนาระบบการส่งเสริมการเลิกบุหรี่ในโรงพยาบาลตากสิน” ของสำนักการแพทย์ (โรงพยาบาลตากสิน) 
    2. ผลงาน “โดรนสำรวจพื้นที่การใช้ประโยชน์ที่ดินเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดเก็บรายได้ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง” ของสำนักงานเขตจอมทอง 
     3. ผลงาน “ระบบฝึกอบรมออนไลน์ BMA TDI : E-TRAINING” ของสำนักงาน ก.ก. (สถาบันพัฒนาทรัพยากรบุคคลกรุงเทพมหานคร) 
ประเภทนวัตกรรมการให้บริการ ระดับดีเด่น จำนวน 1 ผลงาน ได้แก่ 
ผลงาน “พัฒนารูปแบบบริการสุขภาพเพศหลากหลายกรุงเทพมหานคร (BKK Pride Clinic)” ของสำนักอนามัย (กลุ่มงานโรคเอดส์และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์) ประเภทนวัตกรรมการให้บริการ ระดับชมเชย จำนวน 1 ผลงาน ได้แก่ ผลงาน “ระบบขอข้อมูลภาพกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) แบบออนไลน์” ของสำนักการจราจรและขนส่ง (กองระบบเทคโนโลยีจราจร)

2️. รางวัลหน่วยงานต้นแบบปลอดการทุจริต มีหน่วยงานและส่วนราชการที่ได้คะแนนการประเมินสูงสุด จำนวน 6 แห่ง ดังนี้ 
.
 ระดับสำนักและส่วนราชการในสังกัดสำนักปลัดกรุงเทพมหานคร
- รางวัลที่ 1 ได้แก่ สำนักงานปกครองและทะเบียน สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 
- รางวัลชมเชย จำนวน 2 รางวัล ได้แก่ 1. กองงานผู้ตรวจราชการ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร และ 2. สำนักการคลัง 
.
 ระดับสำนักงานเขต 
- รางวัลที่ 1 ได้แก่ สำนักงานเขตสาทร 
- รางวัลชมเชย จำนวน 2 รางวัล ได้แก่ 1. สำนักงานเขตคลองเตย 
2. สำนักงานเขตราษฎร์บูรณะ

#บริหารจัดการดี #โปร่งใสดี
------------------------
ที่มา : เพจกรุงเทพมหานคร