กทม. ปลื้ม 11 หน่วยงานบริการประชาชน รับโล่และตรารับรองมาตรฐานศูนย์ราชการสะดวก GECC ประจำปี 2566

วันพฤหัสบดีที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2566
image

(30 ส.ค.66) นายเฉลิมพล โชตินุชิต รองปลัดกรุงเทพมหานคร ร่วมพิธีมอบโล่และตรารับรองมาตรฐานการให้บริการของศูนย์ราชการสะดวก (Government Easy Contact Center : GECC) ประจำปี พ.ศ.2566 โดยมี นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธี นายธีระพงษ์ วงศ์ศิวะวิลาส ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวรายงาน พร้อมด้วยคณะกรรมการ คณะอนุกรรมการ ผู้บริหารหน่วยงาน และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมพิธี ณ ห้องประชุมวายุภักษ์แกรนด์บอลรูม ชั้น 4 อาคารศูนย์ประชุมวายุภักษ์ โรงแรมเซ็นทรา บายเซ็นทาราศูนย์ราชการและคอนเวนชันเซ็นเตอร์ แจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่

ศูนย์ราชการสะดวก (Government Easy Contact Center : GECC) เป็นหน่วยงานที่ทำหน้าที่ให้คำแนะนำและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนเพื่อให้เกิดการให้บริการที่มีประสิทธิภาพ และสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ประชาชนที่เดินทางมาติดต่อราชการกับหน่วยงานของรัฐ โดยมีมาตรฐานและระบบงานเชื่อมโยงการทำงานร่วมกัน ส่งมอบบริการด้วยใจ เพื่อให้ประชาชนได้รับความ “สะดวก รวดเร็ว และเข้าถึงง่าย” ประชาชนมีความพึงพอใจต่อบริการของภาครัฐ เพื่อให้การให้บริการเป็นไปตามนโยบายของนายกรัฐมนตรีและมีมาตรฐานเดียวกัน จึงจำเป็นต้องกำหนด หลักเกณฑ์ วิธีการในการปฏิบัติงาน รวมทั้งการติดตามประเมินผลการดำเนินการ เพื่อนำไปสู่การรับรองมาตรฐานการให้บริการของศูนย์ราชการสะดวก ทั้งนี้ เพื่อเป็นเกียรติแก่หน่วยงานที่ผ่านการรับรองมาตรฐานจากคณะกรรมการอำนวยการศูนย์ราชการสะดวก สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี จึงได้จัดพิธีมอบโล่และตรารับรองมาตรฐานการให้บริการของศูนย์ราชการสะดวก GECC ประจำปี พ.ศ.2566 รวมถึงเพื่อเป็นแนวทางให้กับทุกหน่วยงานเกิดแรงกระตุ้นให้เกิดการพัฒนาสู่การบริการประชาชนที่เป็นเลิศ ตลอดจนเพื่อเผยแพร่ผลงานของหน่วยงานดังกล่าวที่มุ่งมั่นพัฒนาหน่วยงานเพื่อนำไปสู่การเป็นศูนย์ราชการสะดวกแก่ประชาชน

ในส่วนของกรุงเทพมหานคร ได้ดำเนินการเพื่อให้สอดคล้องและเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล และพระราชบัญญัติการอำนวยความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการ พ.ศ.2558 โดยผลักดันให้หน่วยงานที่ให้บริการประชาชน ได้แก่ สำนักงานเขต โรงพยาบาล และศูนย์บริการสาธารณสุข รวมทั้งศูนย์นันทนาการและห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้ เสนอขอรับการรับรองมาตรฐานศูนย์ราชการสะดวก GEC) ตั้งแต่ปีงบประมาณ พ.ศ.2560 เป็นต้นมา โดยในปีงบประมาณ พ.ศ.2566 หน่วยงานของกรุงเทพมหานคร ได้รับการรับรองมาตรฐานศูนย์ราชการสะดวก จำนวนทั้งสิ้น 11 แห่ง (จากหน่วยงานที่สมัครในปี 2566 จำนวน 66 แห่ง) เป็นระดับพื้นฐาน สำนักงานเขต 4 แห่ง ได้แก่ สำนักงานเขตภาษีเจริญ สำนักงานเขตราษฎร์บูรณะ สำนักงานเขตสาทร และสำนักงานเขตหนองแขม ศูนย์บริการสาธารณสุข 7 แห่ง ได้แก่ ศูนย์บริการสาธารณสุข 22 วัดปากบ่อ ศูนย์บริการสาธารณสุข 34 โพธิ์ศรี ศูนย์บริการสาธารณสุข 38 จี๊ด ทองคำ บำเพ็ญ ศูนย์บริการสาธารณสุข 45 ร่มเกล้า ลาดกระบัง ศูนย์บริการสาธารณสุข 62 ตวงรัชฎ์ ศศะนาวิน ภักดี ฐานปัญญา ศูนย์บริการสาธารณสุข 64 คลองสามวา และศูนย์บริการสาธารณสุข 65 รักษาศุข บางบอน
 

ที่มา : สำนักงานประชาสัมพันธ์ กรุงเทพมหานคร
https://pr-bangkok.com/?p=175038