Chat Icon
tel Icon

หนองแขม กำชับความปลอดภัย "คืนฮาโลวีน" เอ็กซเรย์ ตรวจเข้มสถานประกอบการ ฯ ในพื้นที่

วันอังคารที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565
image

วันที่ 31 ตุลาคม 2565 
นางมณีวรรณ ศรีสวัสดิ์ ผู้อำนวยการเขตหนองแขม มอบหมายให้นางสาวพัสพิชชา ทองจีราอนันต์ หัวหน้าฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสิ่งแวดล้อมฯ ฝ่ายเทศกิจ ฝ่ายโยธา ฝ่ายรายได้ และฝ่ายปกครอง ร่วมกับสถานีตำรวจนครบาลหนองแขม สถานีตำรวจนครบาลหนองค้างพลู และสถานีดับเพลิงและกู้ภัยหนองแขม ดำเนินการตรวจสถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายกับสถานบริการเพื่อให้เกิดความปลอดภัย ดังนี้
1. ตรวจสอบและประชาสัมพันธ์ให้เจ้าของสถานประกอบการจัดเตรียมความพร้อมในการใช้อาคารและสถานที่ ให้ดูแลและระมัดระวังการใช้อาคารให้เกิดความปลอดภัย และดำเนินการตามข้อแนะนำ พร้อมทั้งกำชับให้เป็นไปตามมาตรการความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด
2. ตรวจสอบสถานประกอบการที่มีนักท่องเที่ยวหนาแน่นให้ปฏิบัติตามมาตรการด้านการรักษาความปลอดภัย เช่น ทางเข้าออก ประตูหนีไฟ ป้ายบอกทางเข้าออก ระบบป้องกันอัคคีภัย เป็นต้น
3. ประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เข้าร่วมงานหรือกิจกรรมรับทราบถึงวิธีการป้องกันและวิธีการเอาตัวรอด เช่น ตั้งสติควบคุมจังหวะการหายใจ สังเกตป้ายทางออกฉุกเฉิน (EXIT) พยายามเคลื่อนตัวเข้าหาพื้นที่โล่ง รักษาสมดุลร่างกายพยายามยึดตัวไว้ไม่ให้ล้ม ยกแขนกำบังป้องกันร่างกาย อย่าเคลื่อนที่สวนกระแสผู้คนเพราะอาจทำให้ล้ม อย่าอยู่ติดเสาหรือกำแพงเพราะอาจทำให้ถูกบีบกว่าเดิม เป็นต้น 
4. ขอความร่วมมือเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อรักษาความปลอดภัยในบริเวณที่จัดงานให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยให้แก่สถานประกอบการจำนวน 7 แห่ง ดังนี้

1. ตลาดปักหมุด แขวงหนองแขม
2. ร้านนั่งจ้อ บางบอน 4 แขวงหนองแขม
3. ร้านบ้านเพื่อน แขวงหนองแขม
4. ร้านยืนยังเซ แขวงหนองแขม
5. ร้านเรื่องมันยาว แขวงหนองค้างพลู
6. ร้านรินมา แขวงหนองค้างพลู
7. ร้านบาร์เรน แขวงหนองค้างพลู