Chat Icon
tel Icon

หนองแขมรวมพลังรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด

วันศุกร์ที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2567
image

วันที่ 26 มิถุนายน 2567 สำนักงานเขตหนองแขมร่วมกับหน่วยงานภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วน จัดกิจกรรมรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก (วันที่ 26 มิถุนายนของทุกปี) ภายใต้คำขวัญ "รวมพลังไทย สร้างครอบครัว ชุมชนอุ่นใจ พ้นภัยยาเสพตืด เฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มหาราชา" ซึ่งได้จัดขบวนเดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์ต่อต้านยาเสพ ตั้งแต่บริเวณปากซอยเพชรเกษม 77/6 จนถึงสำนักงานเขตหนองแขม

โดยมี นางมณีวรรณ ศรีสวัสดิ์ ผู้อำนวยการเขตหนองแขม เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม และนำกล่าวคำปฏิญาณต่อต้านยาเสพติด พร้อมคณะผู้บริหารเขต ข้าราชการและบุคลากรเขตหนองแขม เข้าร่วมกิจกรรม ณ ลานจาดรถยนต์ สำนักงานเขตหนองแขม

ซึ่งมีหน่วยงานต่างๆ เข้าร่วมกิจกรรม ได้แก่ เครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดินระดับเขตหนองแขม อาสาสมัครกรุงเพมหานครเฝ้าระวังภัยและยาเสพติดเขตหนองแขม เครือข่ายชุมชนระดับเขต สถานีตำรวจนครบาลหนองแขม สถานีตำรวจนครบาลหนองค้างพลู วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู คณะขับเคลื่อนการมีส่วนร่วมพัฒนาเขตหนองแขม ศูนย์บริการสาธาณสุข 48 (นาควัชระอุทิศ) และโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร ในพื้นที่เขตหนองแขม ทั้ง 6 แห่ง ภายในงานมีกิจกรรมที่ให้ความรู้เกี่ยวกับโทษของยาเสพติด ชนิดต่างๆ รวมถึงการบรรยายเสวนาในหัวข้อ "บุหรี่ไฟฟ้า ภัยใกล้ตัว" และสาธิตการเผชิญเหตุบุคคลคลุ้มคลั่งจากการใช้ยาเสพติด เพื่อเป็นการสร้างความรู้ความเข้าใจในเรื่องของยาเสพติด ให้ประชาชนทุกคนได้ตระหนักถึงอันตรายของยาเสพติด และร่วมเป็นพลังในการต่อต้านยาเสพติด พร้อมสอดส่องดูแล สร้างพื้นที่ปลอดภัยในชุมชนไปด้วยกัน