Chat Icon
tel Icon

คณะกรรมการชุมชนจัดสรร 2 มอบข้าวสาร จำนวน 100 กิโลกรัม ช่วยเหลือกลุ่มเปราะบาง ณ ศูนย์ BKK FOOD BANK CENTER

วันศุกร์ที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2567
image

คณะกรรมการชุมชนจัดสรร 2 มอบข้าวสาร จำนวน 100 กิโลกรัม ช่วยเหลือกลุ่มเปราะบาง ณ ศูนย์ BKK FOOD BANK CENTER

นางเครือมาศ ไพรวรรณ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตหนองแขม และนางลัดดาวัลย์ พูลยรัตน์ หัวหน้าฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม รับมอบข้าวสาร จำนวน 100 กิโลกรัม ซึ่งคณะกรรมการชุมชนจัดสรร 2 นำมามอบให้ ณ ศูนย์ BKK FOOD BANK CENTER เพื่อช่วยเหลือกลุ่มเปราะบาง ลดภาระค่าใช้จ่ายของประชาชนในพื้นที่

ศูนย์ BKK FOOD BANK CENTER เขตหนองแขม ดำเนินงานตามโครงการพัฒนาต้นแบบ BKK FOOD BANK ส่งต่ออาหารให้กลุ่มเปราะบางอย่างเป็นรูปธรรม เป็นการร่วมมือกันระหว่างกรุงเทพมหานครกับภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้องเพื่อแก้ปัญหาอาหารส่วนเกินที่อาจก่อให้เกิดความเสียหายทั้งด้านสิ่งแวดล้อมและเศรษฐกิจ โดยส่งต่อแก่ผู้ที่ขาดแคลน กลุ่มเปราะบาง กลุ่มคนจนเมือง หรือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติและสาธารณภัยในสถานการณ์ฉุกเฉิน สร้างกลไกส่งต่อความช่วยเหลือระหว่างผู้ให้และผู้รับอย่างยั่งยืน แก้ปัญหาอาหารเหลือทิ้ง (Food Waste) ที่ทำให้เกิดความเสียหายทั้งด้านสิ่งแวดล้อมและเศรษฐกิจ โดยจัดหารวบรวมส่งต่อวัตถุดิบอาหารส่วนเกิน (Food Surplus) จาก “ผู้บริจาค สู่ ผู้รับ” เพื่อช่วยเหลือกลุ่มเปราะบางหรือผู้ที่ขาดแคลนอาหารอย่างเป็นรูปธรรม เพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหาร ( Food Security ) ให้แก่ประชาชน สร้างระบบการบริหารจัดการด้านการจัดเก็บฐานข้อมูลต่างๆ เช่น ภาคีเครือข่ายผู้บริจาคอาหารจำนวนผู้ได้รับความช่วยเหลือ ปริมาณอาหารเหลือทิ้ง ปริมาณคาร์บอนที่สามารถลดลงได้ สอดคล้องกับนโยบาย 9 ด้าน 9 ดี ของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์)

สอบถามรายละเอียดโครงการ BKK Food Bank เขตหนองแขม สามารถติดต่อได้ที่ ฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม โทร. 0 2421 0939 ในวันและเวลาราชการค่ะ

#ด้านสิ่งแวดล้อมดี

#ด้านบริหารจัดการดี