หมอถึงบ้าน ผ่าน Telemedicine ผ่านแอปพลิเคชัน “หมอ กทม.”

วันพฤหัสบดีที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2566
image

“รอคิวครึ่งวัน เพื่อพบหมอ 5 นาที” นี่เป็นประสบการณ์จริงของคนส่วนใหญ่ที่ไปใช้บริการในโรงพยาบาลที่มีผู้ใช้บริการจำนวนมาก ซึ่งแอดก็เชื่อว่า ทั้งคุณหมอ ทั้งพยาบาล รวมถึงเจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาลก็ทำงานกันอย่างเต็มที่แล้ว แต่ก็ยังมีหลายเหตุผลที่ทำให้การเข้าไปใช้บริการในโรงพยาบาลยังไม่เป็นที่พอใจ ไม่ว่าจะเป็นจำนวนของเจ้าหน้าที่ที่มีจำกัดไม่สอดรับกับจำนวนคนที่เข้าไปใช้บริการ หรือจำนวนสถานพยาบาลไม่เพียงพอเพื่อรองรับคนไข้ แต่ปัญหาเหล่านี้กำลังถูกแก้ไขครับ ด้วย “นโยบายสุขภาพดีของกรุงเทพมหานคร” กับ “หมอถึงบ้าน ผ่าน Telemedicine”

▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬

หมอถึงบ้าน ผ่าน Telemedicine สามารถเข้าใจง่าย ๆ ก็คือ การนําเทคโนโลยีที่ช่วยให้ผู้ป่วยกับบุคลากรทางการแพทย์สามารถพูดคุยกันได้แบบ Real-Time หรือเหมือนกับการวิดีโอคอลนั่นแหละครับ ผ่านแอปพลิเคชัน “หมอ กทม.” ที่ทำให้ผู้ป่วยและคุณหมอสามารถพูดคุยมองเห็นหน้ากันได้ทั้ง 2 ฝ่าย ได้รับบริการเหมือนกับการมารับบริการที่โรงพยาบาลเลยครับ และยังสามารถให้ผู้ใช้บริการสามารถรับยาผ่านไปรษณีย์ หรือรับด้วยตนเองที่ร้านยาใกล้บ้านได้เลย

นอกจากนั้น “หมอ กทม.” ยังมีฟีเจอร์เด่น ๆ อีกมากมายพร้อมให้บริการนะครับ ทั้ง

- การนัดหมายแพทย์ล่วงหน้า ตรวจสอบจำนวนคิวรอตรวจ การชำระเงิน ตรวจสอบสิทธิ์รักษา ลงทะเบียนตรวจรักษา ฯลฯ

- บริการแจ้งเหตุเจ็บป่วยฉุกเฉิน พร้อมแชร์โลเคชั่นเพื่อขอรับการช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง

โดยบริการทั้งหมดนี้ จะถูกดูแลโดยคุณหมอจาก 11 โรงพยาบาล สังกัดกรุงเทพมหานคร ไม่ว่าจะเป็น โรงพยาบาลกลาง โรงพยาบาลตากสิน โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ โรงพยาบาลหลวงพ่อทวีศักดิ์ ชุตินฺธโร อุทิศ โรงพยาบาลเวชการุณย์รัศมิ์ โรงพยาบาลลาดกระบังกรุงเทพมหานคร โรงพยาบาลราชพิพัฒน์ โรงพยาบาลสิรินธร โรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน โรงพยาบาลคลองสามวา และโรงพยาบาลบางนากรุงเทพมหานคร รวมถึงศูนย์บริการการแพทย์ฉุกเฉินกรุงเทพมหานคร (ศูนย์เอราวัณ)

โอ้โห! เรียกได้ว่า ทั้งครบและจบในแอพเดียว และแน่นอนครับว่าพอมีแอปพลิเคชันนี้แล้ว จะทำให้ประชาชนได้รับการบริการการรักษาที่สะดวก รวดเร็ว ทันสมัย และเชื่อถือได้ผ่านการให้คำปรึกษาจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ทำให้คนไข้ที่ต้องพบแพทย์เป็นประจำและมีประวัติการรักษาอยู่เดิมได้ถูกรักษาอย่างต่อเนื่อง ลดการเดินทาง พบหมอออนไลน์ รอรับยาที่บ้านได้เลย ใครยังไม่มีแอปพลิเคชันดี ๆ แบบนี้ รีบดาวน์โหลดเลยนะครับ

ดาวน์โหลด หมอกทม. : https://bmadoctor.msdbangkok.go.th/app/bma