ITA 2565
ตัวชี้วัดที่ 9 การเปิดเผยข้อมูล ประกอบด้วย 5 ตัวชี้วัดย่อย
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.1 ข้อมูลพื้นฐาน
ข้อมูลพื้นฐาน
ข้อ | ข้อมูล | องค์ประกอบด้านข้อมูล |
O1 | โครงสร้าง | -แสดงแผนผังแสดงโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของหน่วยงาน |
O2 | ข้อมูลผู้บริหาร | -แสดงข้อมูลของผู้บริหารสูงสุด และผู้ดำรง |
O3 | อำนาจหน้าที่ | -แสดงข้อมูลหน้าที่และอำนาจของหน่วยงานตามที่กฎหมายกำหนด |
O4 | แผนยุทธศาสตร์หรือ แผนพัฒนาหน่วยงาน | -แสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะมากกว่า 1 ปี |
O5 | ข้อมูลการติดต่อ | -แสดงข้อมูลการติดต่อของหน่วยงาน |
O6 | กฎหมายที่เกี่ยวข้อง | -แสดงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานหรือการปฏิบัติงานของหน่วยงาน |
การประชาสัมพันธ์
ข้อ | ข้อมูล | องค์ประกอบด้านข้อมูล |
O7 | ข่าวประชาสัมพันธ์ | -แสดงข้อมูลข่าวสารต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือ ภารกิจของหน่วยงาน |
การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล
ข้อ | ข้อมูล | องค์ประกอบด้านข้อมูล |
O8 | Q&A | -แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของหน่วยงานที่บุคคลภายนอกสามารถสอบถามข้อมูลต่างๆ ได้ และหน่วยงานสามารถสื่อสารให้คำตอบกับผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้ สองทาง ทางหน้าเว็บไซต์ของหน่วยงาน (Q&A) ยกตัวอย่างเช่น Web board, กล่องข้อ- ความถามตอบ, Messenger Live Chat, Chatbot เป็นต้น |
O9 | Social Network | -แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของหน่วยงานที่สามารถเชื่อมโยงไปยังเครือข่ายสังคมออนไลน์ ของหน่วยงาน ยกตัวอย่างเช่น Facebook, Twitter, Instagram เป็นต้น |
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.2 การบริหารงาน
การดำเนินงาน
ข้อ | ข้อมูล | องค์ประกอบด้านข้อมูล |
O10 | แผนดำเนินงานประจำปี | -แสดงแผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ของกรุงเทพมหานคร |
O11 | รายงานการกำกับติดตาม การดำเนินงานประจำปี รอบ 6 เดือน | -แสดงผลการดำเนินการตามแผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 (ข้อมูล ณ วันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2565) ของหน่วยงาน |
O12 | รายงานผลการดำเนินงาน ประจำปี | -แสดงผลการดำเนินการตามแผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 ของหน่วยงาน |
การปฏิบัติงาน
ข้อ | ข้อมูล | องค์ประกอบด้านข้อมูล |
O13 | คู่มือหรือมาตรฐานการ ปฏิบัติงาน | -แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็น มาตรฐานเดียวกัน |
การให้บริการ
ข้อ | ข้อมูล | องค์ประกอบด้านข้อมูล |
O14 | คู่มือหรือมาตรฐานการ ให้บริการ | -แสดงคู่มือการให้บริการประชาชนหรือคู่มือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้ติดต่อ กับหน่วยงานใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับหน่วยงาน |
O15 | ข้อมูลเชิงสถิติการให้ บริการ | -แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการของหน่วยงาน |
O16 | รายงานผลการสำรวจ ความพึงพอใจการให้ บริการ | -แสดงผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการของหน่วยงาน |
O17 | E-Service | -แสดงช่องทางการให้บริการข้อมูลหรือธุรกรรมภาครัฐที่สอดคล้องกับภารกิจของหน่วยงาน ผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต |
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.3 การบริหารเงินงบประมาณ
แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
ข้อ | ข้อมูล | องค์ประกอบด้านข้อมูล |
O18 | แผนการใช้จ่ายงบ ประมาณประจำปี | -แสดงแผนการใช้จ่ายงบประมาณของหน่วยงานที่มีระยะ 1 ปี |
O19 | รายงานการกำกับติดตาม การใช้จ่ายงบประมาณ ประจำปี รอบ 6 เดือน | -แสดงผลการใช้จ่ายงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 (ณ วันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2565) |
O20 | รายงานผลการใช้จ่าย งบประมาณประจำปี | -แสดงผลการใช้จ่ายงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 (ณ วันที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2564) |
การจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสุด
ข้อ | ข้อมูล | องค์ประกอบด้านข้อมูล |
O21 | แผนการจัดซื้อจัดจ้าง หรือแผนการจัดหาพัสดุ | -แสดง URL การประกาศแผนจัดซื้อจัดจ้างของระบบ egp.bangkok.go.th |
O22 | ประกาศต่างๆ เกี่ยวกับ การจัดซื้อจัดจ้างหรือ การจัดหาพัสดุ | -แสดง URL การประกาศจัดซื้อจัดจ้างแยกตามหน่วยงานของระบบ egp.bangkok.go.th |
O23 | สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้าง หรือการจัดหาพัสดุ รายเดือน | -แสดงข้อมูลสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้าง (แบบ สขร.1) โดยรวบรวมเป็นไฟล์ PDF ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2564 - มีนาคม 2565 |
O24 | รายงานผลการจัดซื้อ จัดจ้างหรือการจัดหา พัสดุประจำปี | -เป็นรายงานการวิเคราะห์ผลการจัดซื้อจัดจ้าง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 |
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.4 การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
ข้อ | ข้อมูล | องค์ประกอบด้านข้อมูล |
O25 | นโยบายการบริหาร ทรัพยากรบุคคล | -เป็นนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรที่ยังใช้บังคับในหน่วยงานใน ปี พ.ศ. 2565 |
O26 | การดำเนินการตาม นโยบายการบริหาร ทรัพยากรบุคคล | -แสดงการดำเนินการที่มีความสอดรับตามนโยบายหรือแผนการบริหารทรัพยากร บุคคล ในข้อ O25 |
O27 | หลักเกณฑ์การบริหาร และพัฒนาทรัพยากร บุคคล | -แสดงหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่ยังใช้บังคับในหน่วยงานในปี พ.ศ. 2565 อย่างน้อยประกอบด้วย การสรรหาและคัดเลือกบุคคล การบรรจุและแต่งตั้งบุคลากร การพัฒนาบุคลากร |
O28 | รายงานผลการบริหาร และพัฒนาทรัพยากร บุคคลประจำปี | -แสดงผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล |
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.5 การส่งเสริมความโปร่งใส
การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
ข้อ | ข้อมูล | องค์ประกอบด้านข้อมูล |
O29 | แนวปฏิบัติการจัดการ เรื่องร้องเรียนการทุจริต และประพฤติมิชอบ | -แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตและ ประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน |
O30 | ช่องทางแจ้งเรื่องร้อง เรียนการทุจริตและ ประพฤติมิชอบ | -แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตและ ประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ผ่านทางช่องทางออนไลน์ของหน่วยงาน โดยแยกต่างหากจากช่องการร้องเรียนเรื่องทั่วไป เพื่อเป็นการคุ้มครองข้อมูลของผู้แจ้ง เบาะแสและเพื่อให้สอดคล้องกับแนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและ ประพฤติมิชอบ |
O31 | ข้อมูลเชิงสถิติเรื่อง ร้องเรียนการทุจริต และประพฤติมิชอบ | -แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน |
การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม
ข้อ | ข้อมูล | องค์ประกอบด้านข้อมูล |
O32 | ช่องทางการรับฟัง ความคิดเห็น | -แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแสดงความคิดเห็นต่อการดำเนินงานตาม อำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงานผ่านทางช่องทางออนไลน์ |
O33 | การเปิดโอกาสให้เกิด การมีส่วนร่วม | -แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มี ส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน |
ตัวชี้วัดย่อยที่ 10.1 การดำเนินการเพื่อป้องกันการทุจริต
เจตจำนงสุจริตของผู้บริหาร
ข้อ | ข้อมูล | องค์ประกอบด้านข้อมูล |
O34 | นโยบายไม่รับของขวัญ (NO Gift Policy) | -แสดงนโยบายว่าผู้บริหาร เจ้าหน้าที่และบุคลากรทุกคนจะต้องไม่มีการรับของขวัญ (NO Gift Policy) |
O35 | การมีส่วนร่วมของ ผู้บริหาร | -จัดส่งภาพข่าวและรายละเอียดการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการมีส่วนร่วมของ ผู้บริหารสูงสุด |
การประเมินความเสี่ยงเพื่อการป้องกันการทุจริต
ข้อ | ข้อมูล | องค์ประกอบด้านข้อมูล |
O36 | การประเมินความเสี่ยง การทุจริตและ ประพฤติมิชอบประจำปี | -แสดงผลการประเมินความเสี่ยงของการดำเนินงานหรือการปฏิบัติหน้าที่ที่อาจก่อให้ เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบ |
O37 | การดำเนินการเพื่อ จัดการความเสี่ยง การทุจริตและ ประพฤติมิชอบ | -แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการจัดการความเสี่ยงในกรณีที่อาจก่อ ให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบของหน่วยงาน |
การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร
ข้อ | ข้อมูล | องค์ประกอบด้านข้อมูล |
O38 | การเสริมสร้างวัฒนธรรม องค์กร ตามมาตรฐาน ทางจริยธรรม | -แสดงถึงการเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กรให้เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานมีทัศนคติ ค่านิยมการ ดำเนินการหรือกิจกรรมของหน่วยงานที่แสดงถึงการเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กรให้ เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานมีทัศนคติค่านิยมในการปฏิบัติงานอย่างซื่อสัตย์ สุจริต มีจิตสำนึก ที่ดี รับผิดชอบต่อหน้าที่ตามมาตรฐานทางจริยธรรมของเจ้าหน้าที่ของรัฐ |
แผนป้องกันการทุจริต
ข้อ | ข้อมูล | องค์ประกอบด้านข้อมูล |
O39 | แผนปฏิบัติการป้องกัน การทุจริต | -แสดงแผนปฏิบัติการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือพัฒนาด้านคุณธรรม และความโปร่งใสของหน่วยงาน |
O40 | รายงานการกำกับติดตาม การดำเนินการป้องกัน การทุจริตประจำปี รอบ 6 เดือน | -แสดงตารางการรายงานผลจากระบบ e-PlanNACC ขึ้นเว็บไซต์ของหน่วยงานในรูปแบบ ไฟล์ PDF |
O41 | รายงานผลการดำเนิน การป้องกันการทุจริต ประจำปี | -แสดงตารางการรายงานผลจากระบบ e-PlanNACC ขึ้นเว็บไซต์ของหน่วยงานในรูปแบบ ไฟล์ PDF **ทั้งนี้ ต้องมีการแสดงผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม ผลการใช้ จ่ายงบประมาณ ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ |
ตัวชี้วัดย่อยที่ 10.2 มาตรการภายในเพื่อป้องกันการทุจริต
มาตรการส่งเสริมความโปร่งใสและป้องกันการทุจริตภายในหน่วยงาน
ข้อ | ข้อมูล | องค์ประกอบด้านข้อมูล |
O42 | มาตรการส่งเสริม คุณธรรมและความโปร่งใส ภายในหน่วยงาน | -แสดงการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วย งานภาครัฐ ในปี พ.ศ. 2565 |
O43 | การดำเนินการตาม มาตรการส่งเสริมคุณธรรม และความโปร่งใสภายใน หน่วยงาน | -แสดงความก้าวหน้าหรือผลการดำเนินการตามมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความ โปร่งใสภายในหน่วยงาน |