เจ้าหน้าที่กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ทำการมอบป้ายหนูณิชย์ และชุดผ้ากันเปื้อน ให้กับผู้ค้าตลาดประชานิเวศน์ ๑ จำนวน ๑๒ ร้าน ที่ผ่านหลักเกณฑ์เมนูราคาประหยัด อิ่มอร่อย ในราคาไม่เกิน ๓๕ บาท

วันพฤหัสบดีที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2562
image

(เมื่อเวลา ๑๐.๐๐ น. วันที่ ๑๕ พ.ค. ๖๒) นายศิริพันธุ์ บุญโชคเจริญศรี หัวหน้าฝ่ายอำนวยอำนวยการตลาด พร้อมด้วย น.ส.จิราภรณ์ ขำคำ หัวหน้าฝ่ายนโยบายและประมวลผล สำนักงานตลาดกรุงเทพมหานคร ร่วมกับ เจ้าหน้าที่กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ทำการมอบป้ายหนูณิชย์ และชุดผ้ากันเปื้อน ให้กับผู้ค้าที่จำหน่ายอาหารจานเดียว อาหารตามสั่ง ข้าวราดแกง ข้าวมันไก่ ผัดไท ขนมจีน หมูปิ้ง อาหารอีสาน จำนวน ๑๒ ร้าน ที่ผ่านหลักเกณฑ์เมนูราคาประหยัด อิ่มอร่อย ในราคาไม่เกิน ๓๕ บาท เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคว่าอาหารที่จำหน่ายในตลาดประชานิเวศน์ ๑ มีความสะอาด ปลอดภัย ราคาประหยัด ถูกสุขลักษณะ ตลอดจนช่วยเพิ่มช่องทางในการค้าขายให้กับผู้ค้าทั้งที่หน้าร้านและบอกต่อความอร่อยผ่านแอปพลิเคชั่นหนูณิชย์ ซึ่งมีรายละเอียดของร้านค้าที่มีป้ายรับรองอยู่ครอบคลุมพื้นที่ทั้งในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด และจะขยายผลไปยังตลาดหนองจอก, ตลาดบางกะปิ (ลาดพร้าว ๑๒๗), ตลาดสิงหา, ตลาดรัชดาภิเษก (แยกตลาดพลู), ตลาดเทวราชและตลาดธนบุรี (สนามหลวง ๒) ต่อไป

ขณะเดียวกัน สำหรับผู้ค้าที่จำหน่ายขนม ของทานเล่น ไก่ย่าง ข้าวเหนียวหมู กล้วยปิ้ง เครื่องดื่ม ไอศกรีม สามารถเข้าร่วมโครงการอร่อยบอกต่อ ในแอปพลิเคชั่น กทม connect ได้ ซึ่งผู้ค้าสามารถแจ้งชื่อร้าน เลขที่แผง ประเภทอาหาร โดยพิมพ์รายะเอียดของร้านท่านแล้วแจ้งมาที่กล่องข้อความได้ที่เฟสบุ๊ค สงต.กทม.https://www.facebook.com/market.office.bangkok โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ซึ่งประชาชนสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นหนูณิชย์และกทม connect ได้แล้วทั้งระบบแอนดรอยด์และระบบไอโอเอส