สำนักงานตลาดกรุงเทพมหานคร ร่วมกับ สำนักงานเขตจตุจักร จัดเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ลงพื้นที่ตลาดประชานิเวศน์ 1 เพื่อเข้าตรวจค้นหาเชื้อโควิด-19 เชิงรุกในแรงงานต่างด้าว

วันจันทร์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2563
image
วันที่ 21 ธ.ค. 63 เวลา 09.00 น. สำนักงานตลาดกรุงเทพมหานคร ร่วมกับ สำนักงานเขตจตุจักร
จัดเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ลงพื้นที่ตลาดประชานิเวศน์ 1 เพื่อเข้าตรวจค้นหาเชื้อโควิด-19 เชิงรุกในแรงงานต่างด้าว 100% ที่ทำงานในตลาดรวมถึงพ่อค้าแม่ค้าคนกลางที่มีการติดต่อซื้อขายสินค้าอาหารทะเลจาก จ. สมุทรสาคร เพื่อทำการสอบสวนและติดตามประวัติผู้ค้าที่จำหน่ายอาหารทะเล โดยได้การดำเนินการคัดกรองกลุ่มเสี่ยงโรคโควิด-19 ภายในตลาด แบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม ซึ่งมีผลการตรวจดังนี้
1.กลุ่มแรงงานต่างชาติ
1.1 พม่า จำนวน 3 ราย
1.2 ลาว จำนวน 26 ราย
(*1.1,1.2 ไม่เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงโรคโควิด-19)
1.3 ไทย จำนวน 3 ราย
(*1.3 เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ)
2.ผู้สัมผัสเสี่ยงโรคโควิด-19
(เสี่ยงต่ำ 3 ราย เป็นคนไทย ผู้ขายน้ำมะพร้าวในตลาด)
มีประวัติเดินทางไปซื้อมะพร้าว ณ อ. บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร โดยใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา (แต่แรงงานที่ขนมะพร้าวไม่ใส่หน้ากากอนามัย)
3.แผงค้าอาหารสด-อาหารทะเล โซนตลาดสด จำนวน 4 แผง ดังนี้
1. นางสาวสายฝน วรรณอรุณ
แหล่งรับซื้อ ตลาดเจริญกรุง และตลาดบางใหญ่(รับจากตลาดแปดริ้ว)
2. นายคงคา แทนรินทร์
แหล่งรับซื้อ คลาดสะพานปลาเจริญกรุง
3. นายสามารถ แช่มสูงเนิน
แหล่งรับซื้อ ตลาดสะพานปลาเจริญกรุง
4. นางสาวอุบลรัตน์ แก่นกอ
แหล่งรับซื้อ ตลาดไท
ทั้งนี้ กรุงเทพมหานคร ขอความร่วมมือผู้ค้าและประชาชนทุกคนสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ทุกครั้งที่ออกจากบ้านและอยู่ในที่สาธารณะ หากเดินทางไปใช้บริการตามสถานที่ต่างๆ ต้องลงทะเบียนหรือสแกน "ไทยชนะ" เพื่อให้ง่ายต่อการตรวจสอบและสืบสวนโรคหากเกิดการแพร่ระบาดในสถานที่นั้นๆ เพื่อเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคโควิด - 19 ในสถานประกอบการ ประเภทตลาดและตลาดนัด ตามนโยบายรัฐบาล และของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง)