แถลงข่าวความร่วมมือระหว่าง กรุงเทพมหานคร กับ บริษัท สวัสดี ไทยมาร์เก็ต จำกัด ภายใต้แพลตฟอร์ม ThaiMarket (ไทยมาร์เก็ต) ณ ตลาดบางแคภิรมย์ เพชรเกษม 69

วันอังคารที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2567
image

วันที่ 2 เม.ย. 67 เมื่อเวลา 14.00 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นางสาวรสสุคนธ์ กองเกตุ(ครูเงาะ) ร่วมแถลงข่าวความร่วมมือระหว่าง กรุงเทพมหานคร กับ บริษัท สวัสดี ไทยมาร์เก็ต จำกัด ภายใต้แพลตฟอร์ม ThaiMarket (ไทยมาร์เก็ต) ณ ตลาดบางแคภิรมย์ เพชรเกษม 69

กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานตลาดกรุงเทพมหานคร ได้ดำเนินโครงการความร่วมมือระหว่าง กรุงเทพมหานคร กับ บริษัท สวัสดี ไทยมาร์เก็ต จำกัด ภายใต้แพลตฟอร์ม ThaiMarket (ไทยมาร์เก็ต) ณ ตลาดบางแคภิรมย์ เพชรเกษม 69 เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการหรือผู้ค้าที่สนใจขายของในตลาดของกรุงเทพมหานคร ทั้ง 12 แห่ง สามารถเข้าถึงข้อมูลแผงค้า และจองแผงค้าในตลาดของกรุงเทพมหานคร ได้โดยง่าย สะดวก รวดเร็ว โปร่งใส ไม่ผ่านคนกลาง ผ่านแพลตฟอร์ม ไทยมาร์เก็ต เพื่อให้ผู้ประกอบการหรือผู้ค้า สามารถจองแผงค้าได้ในราคายุติธรรม ตรวจสอบได้ จัดการปัญหาแผงค้าโก่งราคา เช่าช่วง เสียเวลา เสียค่าเดินทาง ไปตลาดแล้วไม่มีที่ขาย เพิ่มช่องทางในการสร้างรายได้ให้กับพ่อค้าแม่ค้า ที่ขายของตามบาทวิถีให้เข้ามาค้าขายในพื้นที่ที่กรุงเทพมหานคร ได้เตรียมไว้ และให้กรุงเทพมหานคร มีแหล่งข้อมูลที่เชื่อถือได้สำหรับผู้ประกอบการหรือผู้ค้าที่สนใจหาพื้นที่ขายของ ตลอดจนเพื่อให้กรุงเทพมหานคร สามารถพิจารณาเพิ่มพื้นที่ในการรองรับผู้ค้าในอนาคตได้

สำหรับตลาดของกรุงเทพมหานคร 12 แห่ง ประกอบด้วย ตลาดประชานิเวศน์ 1 เขตจตุจักร ตลาดหนองจอก เขตหนองจอก ตลาดรัชดาภิเษก เขตธนบุรี ตลาดสิงหา เขตคลองเตย ตลาดเทวราช เขตดุสิต ตลาดบางแคภิรมย์ เขตบางแค ตลาดนัดมีนบุรี เขตมีนบุรี ตลาดบางกะปิ (ลาดพร้าว 127) เขตบางกะปิ ตลาดราษฎร์บูรณะ เขตราษฎร์บูรณะ ตลาดธนบุรี เขตทวีวัฒนา ตลาดนัดจตุจักร เขตจตุจักร และตลาดพระเครื่องวงเวียนเล็ก เขตคลองสาน โดยผู้สนใจสามารถจองผ่านแพลตฟอร์ม ไทยมาร์เก็ต ได้ 2 ช่องทาง ได้แก่ Facebook Messenger : http//bit.ly/43qOeT5 หรือ LINE Official Account : http://bit.ly/3NOpwpX  ซึ่งเปิดทำการจองระหว่างเวลา 10.00 น. – 19.00 น. หรืออ่านรายละเอียดขั้นตอนการจองได้ที่ http://www.facebook.com/bangkokbma/post/750573667250785

มีนายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ดร.นพ.สุขสันต์ กิตติศุภกร ประธานกรรมการบริหารสำนักงานตลาดกรุงเทพมหานคร พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร กรรมการบริหาร และคณะผู้บริหารสำนักงานตลาดกรุงเทพมหานคร ผู้ประกอบการภาคเอกชน ผู้ค้า เข้าร่วมด้วย