ผอ.ศุภพิพัฒน์ เยี่ยมชมบูธประชาสัมพันธ์กิจกรรม

วันจันทร์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566
image

วานนี้ (25พ.ย.66) เวลา 09.00 น. ผู้อำนวยการสำนักงานตลาดกรุงเทพมหานคร (นายศุภพิพัฒน์ บัลนาลังก์) ลงพื้นที่ตลาดนัดจตุจักร เพื่อเยี่ยมชมบูธประชาสัมพันธ์กิจกรรม แม่มณีชวน ช้อป ชิม ชิล ของธนาคารไทยพาณิชย์ ที่ตลาดนัดจตุจักร บริเวณประตูที่ 1

วัตถุประสงค์ของกิจกรรมนั้น เนื่องจากเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในประเทศไทยเป็นหลักในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ ในขณะเดียวกันหลังจากที่เกิดวิกฤตการณ์โควิด-19 การท่องเที่ยวในประเทศหยุดชะงักเมื่อสถานการณ์คลี่คลายขึ้น สำนักงานตลาดกรุงเทพมหานคร ร่วมกับ ธนาคารไทยพาณิชย์ ต้องการจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศในภาพรวม และผู้ประกอบการของธนาคาร จึงได้จัดโครงการ SCB Welcome Back Tourist เป็นการต้อนรับนักท่องเที่ยว กระตุ้นให้ใช้จ่ายในประเทศไทย และสนับสนุนผู้ประกอบการที่รับชำระเงินจากแอปแม่มณีสามารถรับชำระค่าสินค้าและบริการ จากนักท่องเที่ยวต่างชาติ ผ่าน Mobile Banking Application ของธนาคารจาก 6 ประเทศนี้ได้ ได้แก่ กัมพูชา มาเลเซีย เวียตนาม เกาหลีใต้ อินโดนีเซีย สิงคโปร์ รวมถึงสามารถรับชำระผ่าน WeChat Pay และ AliPay ได้ โดยนำร่องพื้นที่ที่มีพื้นที่นักท่องเที่ยวเป็นจุดสำคัญ ในปี 2566 เช่น ในกรุงเทพฯ ตลาดนัดจตุจักร เป็นต้น และจะขยายพื้นที่ต่อไปทั่วประเทศในปี 2567

ทั้งนี้ ผู้อำนวยการผู้บริหารฝ่าย Business Banking Non-Lending Products (คุณปิยมาศ ศิริวัฒน์) ผู้อำนวยการผู้บริหารฝ่าย Retail Payment Ecosystem and Cross Border (คุณธนา หาญอาษา) และผู้อำนวยการ Regional Director, Direct Sales South Region (คุณเฉลิมพงษ์ รุ่งแสง) ผู้บริหารของธนาคารไทยพาณิชย์ร่วมชมกิจกรรมอีกด้วย

#แม่มณีชวนช้อปชิมชิล #ตลาดนัดจตุจักร

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่
  • 0%
  • 0%
ความคิดเห็น
0 รายการ