พิธีเปิด "สวนบางแคภิรมย์"

วันพุธที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2562
image

วันนี้ (28สิงหาคม2562) นายวันชัย ถนอมศักดิ์ผู้อำนวยการสำนักงานตลาดกรุงเทพมหานคร ร่วมพิธีเปิด "สวนบางแคภิรมย์" ซอยเพชรเกษม 69 เขตบางแค โดยมี พลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานพิธีเปิด นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร คณะผู้บริหารสำนักสิ่งแวดล้อม คณะผู้บริหารกลุ่มเขตกรุงธนใต้ข้าราชการ บุคลากรกรุงเทพมหานครและประชาชน ร่วมในพิธี โดยกิจกรรมในงาน ประกอบด้วย การปลูกต้นรวงผึ้งและต้นจำปี การแสดงของสุนัขแสนรู้ และแฟชั่นโชว์น้องหมา

>>สวนบางแคภิรมย์ เป็นโครงการตามวาระการพัฒนากรุงเทพมหานคร พ.ศ. 2561 Now Moving Forward ทำจริง เห็นผลจริง ของ พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สอดคล้องกับแผนพัฒนากรุงเทพมหานคร ยุทธศาสตร์มหานครสีเขียว สะดวกสบาย ที่มีเป้าหมายให้กรุงเทพมหานครมีพื้นที่สีเขียวกระจายครอบคลุมทั่วทุกมุมเมือง ประชาชนได้อยู่ในสภาพแวดล้อมที่ดีมีวิถีชีวิตใกล้ชิดกับธรรมชาติ ภายในมีสวนสุนัข (Dog Park) เป็นแห่งที่ 2 ต่อจากสวนวัชราภิรมย์ เขตบางเขน โดยจัดสรรพื้นที่ให้ประชาชนคนรักสุนัขพาสัตว์เลี้ยงเข้าไปออกกำลังกายด้วยได้โดยไม่ไปรบกวนผู้ใช้บริการอื่น

>>สวนบางแคภิรมย์แห่งนี้จะเป็นพื้นที่สาธารณะสำหรับให้ประชาชนพักผ่อนหย่อนใจ ออกกำลังกาย อ่านหนังสือ ถ่ายรูป และใช้เวลาว่างในการทำกิจกรรมร่วมกันกับครอบครัวท่ามกลางธรรมชาติและบึงน้ำขนาดใหญ่ โอบล้อมด้วยต้นไม้นานาพันธุ์