เยียวยาผู้เช่าแผงค้าและผู้เช่าอื่นภายในตลาดเทวราช เขตดุสิต ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โรคโควิด – 19) เริ่มมกราคม 64 เป็นต้นไป

วันอังคารที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2564
image

เยียวยาผู้เช่าแผงค้าและผู้เช่าอื่นภายในตลาดเทวราช เขตดุสิต ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โรคโควิด – 19)  เริ่มมกราคม 64 เป็นต้นไป 

วันที่ 26 ม.ค. 64 เวลา 08.30 น. น.ส.สมฤดี จันทรพิทักษ์ รองผู้อำนวยการสำนักงานตลาดกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตลาดเทวราช เขตดุสิต เพื่อนำประกาศสำนักงานตลาดกรุงเทพมหานคร เรื่อง มาตรการช่วยเหลือและเยียวยาผู้เช่าแผงค้าและผู้เช่าอื่นภายในตลาดชุมชน เดินแจกให้กับผู้ค้าโซนผัง ก. ผัง ข. ผัง ค. ชายคา หน้าตึก และแผงค้าต้นไม้ ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โรคโควิด – 19) เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ทราบถึงรายละเอียดมาตรการเยียวยาตามมติของคณะกรรมการบริหารสำนักงานตลาดกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 1/2564 ดังนี้ 
- ขยายเวลาชำระเงินค่าต่ออายุสัญญาในปี 2564 ต่อไปอีก 6 เดือน 
- ยกเว้นการจัดเก็บค่าเช่าหรือค่าบริการรายวัน และค่าบริการส่วนกลาง (ถ้ามี) จากผู้เช่าแผงค้าที่ถูกสั่งปิดตามประกาศฯ ฉบับที่ 15 ฉบับที่ 16 และฉบับที่ 17 
- ลดค่าเช่า 50% สำหรับแผงค้าที่ไม่ถูกสั่งปิดตามประกาศฯ ฉบับที่ 15 ฉบับที่ 16 และฉบับที่ 17 
- ผ่อนชำระหนี้ค้าง เป็นระยะเวลา 5 เดือน เดือนละ 20% ของหนี้ค้างทั้งหมด ตั้งแต่กันยายน 64 ถึง มกราคม 65 งดเว้นค่าปรับดอกเบี้ย (ถ้ามี) 

นอกจากนี้ นายธงชัย เทพานนท์ หัวหน้าฝ่ายอำนวยการตลาด รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการตลาดชุมชน นายนิพน คุณระวงศ์ ผู้จัดการตลาด และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสารสนเทศและธุรกิจตลาด
ยังได้ร่วมประกาศเสียงตามสายเคลื่อนที่ เพื่อขอความร่วมมือผู้ค้าและประชาชนที่เข้ามาใช้บริการภายในตลาด ให้ใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา คัดกรองอุณหภูมิร่างกายก่อนเข้าตลาดทุกครั้ง ลงทะเบียนผ่านแพลตฟอร์มไทยชนะ เว้นระยะห่างระหว่างบุคคล และหมั่นล้างมือบ่อยๆ เพื่อเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โรคโควิด – 19)

อย่างไรก็ตาม มาตรการช่วยเหลือและเยียวยาผู้เช่าแผงค้าและผู้เช่าอื่นภายในตลาดในกำกับดูแลของสำนักงานตลาดกรุงเทพมหานคร ถือเป็นวาระเร่งด่วน ในการช่วยลดค่าครองชีพ แบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของผู้ค้าในช่วงวิกฤติโควิด ตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง)

พัฒนา ภาพ/ข่าว