สำนักงานตลาดกรุงเทพมหานคร ออกมาตรการเยียวยาผู้เช่าแผงค้าและผู้เช่าอื่นภายในตลาดนัดมีนบุรี

วันเสาร์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2564
image
สำนักงานตลาดกรุงเทพมหานคร ออกมาตรการเยียวยาผู้เช่าแผงค้าและผู้เช่าอื่นภายในตลาดนัดมีนบุรี
เริ่มมกราคม 64 เป็นต้นไป
วันที่ 23 ม.ค. 64 นายไพศาล ฉวรรณกุล ผู้ตรวจการรักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการตลาดนัดมีนบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสารสนเทศและธุรกิจตลาด นำประกาศสำนักงานตลาดกรุงเทพมหานคร เรื่อง มาตรการช่วยเหลือและเยียวยาผู้เช่าแผงค้าและผู้เช่าอื่นภายในตลาดนัดมีนบุรี แจกให้กับผู้ค้าโครงการต่างๆ ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โรคโควิด – 19) ดังนี้
- ขยายเวลาชำระเงินค่าต่ออายุสัญญาในปี 2564 ต่อไปอีก 6 เดือน ☑️
- ยกเว้นการจัดเก็บค่าเช่าหรือค่าบริการรายวัน และค่าบริการส่วนกลาง (ถ้ามี) จากผู้เช่าแผงค้าที่ถูกสั่งปิดตามประกาศฯ ฉบับที่ 15 และ 16☑️
- ลดค่าเช่า 50% สำหรับแผงค้าที่ไม่ถูกสั่งปิดตามประกาศฯ ฉบับที่ 15 และ 16☑️
- ผ่อนชำระหนี้ค้าง เป็นระยะเวลา 5 เดือน เดือนละ 20% ของหนี้ค้างทั้งหมด ตั้งแต่กันยายน 64 ถึง มกราคม 65 งดเว้นค่าปรับดอกเบี้ย (ถ้ามี) ☑️
➡️ขณะเดียวกัน ได้มอบเจลล้างมือ ขนาด 300 มิลลิลิตร ให้กับผู้ค้าและประชาชนที่เข้ามาใช้บริการภายในตลาดด้วย จำนวน 100 ขวด ☑️
➡️นอกจากนี้ ยังได้ประกาศเสียงตามสาย ขอความร่วมมือผู้ค้าและประชาชนที่เข้ามาใช้บริการภายในตลาด ให้ใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา คัดกรองอุณหภูมิร่างกายก่อนเข้าตลาดทุกครั้ง ลงทะเบียนผ่านแพลตฟอร์มไทยชนะ เว้นระยะห่างระหว่างบุคคล และหมั่นล้างมือบ่อยๆ เพื่อเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โรคโควิด – 19)