เขตคลองเตย พ่นละอองน้ำ ควบคุมการเกิดฝุ่น PM2.5

วันศุกร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566
image

วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2566 สำนักงานเขตคลองเตย นำโดยนางเบญญา อินทรวงศ์โชติ ผู้อำนวยการเขตคลองเตย​ ลงพื้นที่ร่วมกับนายประพาส เหลืองศิรินภา ผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม ฉีดพ่นละอองน้ำ เพื่อเพิ่มความชื้นในอากาศและชะล้างฝุ่นขนาดใหญ่และควบคุมการเกิดเป็น PM2.5 เป็นไปตามนโยบายกรุงเทพมหานครในการเฝ้าระวังสถานการณ์ฝุ่นละออง PM2.5 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ทั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนรถฉีดพ่นละอองน้ำจากสำนักสิ่งแวดล้อม

ทั้งนี้ ได้ดำเนินการฉีดพ่นละอองน้ำ 2 จุด ดังนี้

 

จุดที่ 1 บริเวณประตูสถานีตรวจสอบสินค้า 3 การท่าเรือกรุงเทพ อาจณรงค์ โดยได้รับความร่วมมือและสนับสนุนพื้นที่ในการนำรถน้ำเข้าฉีดพ่นละอองน้ำจากการท่าเรือแห่งประเทศไทย ทั้งนี้ การท่าเรือแห่งประเทศไทยจะดำเนินการนำรถดับเพลิงฉีดพ่นน้ำโดยจะดำเนินการเป็นประจำทุกวันตั้งแต่เวลา 09.00 น. จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายลง โดยจะฉีดพ่น บริเวณประตูเขื่อนตะวันตก และเขื่อนตะวันออก ท่าเรือกรุงเทพ

 

จุดที่ 2 ศูนย์เยาวชนคลองเตย

โดยมีนางสาวกัลยา ลิขิตสารวิทย์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตคลองเตย หัวหน้าฝ่ายสิ่งแวดล้อมฯ หัวหน้าฝ่ายและเจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความสะอาดฯ หัวหน้าฝ่ายโยธา หัวหน้าฝ่ายพัฒนาชุมชนฯ การท่าเรือแห่งประเทศไทย สำนักสิ่งแวดล้อม และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่