คลองเตย ลงตรวจ!! สถานบริการและสถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการเป็นไปตามมาตรการป้องกันอัคคีภัย

วันพฤหัสบดีที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2565
image

วันที่ 11 สิงหาคม 2565 พล.ต.อ. อดิศร์ งามจิตสุขศรี ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการ พร้อมด้วย นายจิรัฏฐ์ ม้าไว ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าราชการ กรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจสถานบริการและสถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ สถานบันเทิง ณ สถานประกอบการย่าน นานาพลาซ่า ซ.สุขุมวิท 4

โดยมี นางสาวปิยธิดา นิยม ผู้อำนวยการเขตคลองเตย นางสาวกัลยา ลิขิตสารวิทย์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตคลองเตย ฝ่ายสิ่งแวดล้อมฯ ฝ่ายเทศกิจ ฝ่ายโยธา และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง อีกทั้งยังมีเจ้าหน้าที่จากสถานนีตำรวจนครบาลลุมพินี เจ้าหน้าที่สถานนีดับเพลิงบ่อนไก่ ร่วมลงตรวจพื้นที่ในครั้งนี้

ทั้งนี้ ได้ตรวจสอบใบอนุญาต ตาม พ.ร.บ.การสาธารณสุข พ.ศ. 2535 และตรวจสอบความปลอดภัยด้านอาคาร ตาม พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร พ.ศ 2522 เช่น ป้ายบอกทางหนีไฟ ทางเข้า-ออกฉุกเฉิน หรือทางหนีไฟ ไฟฉุกเฉินได้มีการตรวจสอบว่าสามารถเปิดใช้งานได้จริง รวมถึงอุปกรณ์ในการระงับเหตุอัคคีภัยก็ต้องยังสามารถใช้งานได้และไม่หมดอายุ พร้อมกำชับผู้ประกอบการสถานบริการหมั่นตรวจสอบและเตรียมความพร้อมของถังดับเพลิง ทางหนีไฟ สัญญาณเตือนภัยให้พร้อมใช้งาน เเละยังคงให้ปฏิบัติมาตรการป้องกันการเเพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ให้เป็นไปตามที่ราชการกำหนด