#เขตคลองเตย​ ​ร่วมประชุมพัฒนาความรู้ความเข้าใจกลไกระดับเขตเรื่องกระบวนการสร้างการมีส่วนร่วมเพื่อพัฒนาข้อเสนอทางนโยบาย​

วันพฤหัสบดีที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2565
image

#เขตคลองเตย​ ​ร่วมประชุมพัฒนาความรู้ความเข้าใจกลไกระดับเขตเรื่องกระบวนการสร้างการมีส่วนร่วมเพื่อพัฒนาข้อเสนอทางนโยบาย​

วันที่​ 29 ตุลาคม​ 2565 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์​ ผู้ว่าฯ​กรุงเทพมหานคร​ พร้อมด้วยนายศานนท์ หวังสร้างบุญ​ รองผู้ว่าฯ​ กทม.​ ร่วมประชุมพัฒนาความรู้ความเข้าใจกลไกระดับเขตเรื่องกระบวนการสร้างการมีส่วนร่วมเพื่อพัฒนาข้อเสนอทางนโยบาย​ จัดโดยศูนย์ขับเคลื่อนนโยบายสาธารณะ​ กรุงเทพมหานคร​ สำนักงานคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ​ ผู้นำชุมชน​ สภาองค์กรชุมชนและมูลนิธิดวงประทีป​

ทั้งนี้​ สำนักงานเขตคลองเตย​ นำโดย​ นางเบญญา อินทรวงศ์โชติ ผู้อำนวยการเขตคลองเตย​ นางสาวกัลยา​ ลิขิตสารวิทย์​ นายสมศักดิ์​ ตั้งเอี่ยมสกุล​ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขต​​ ฝ่ายพัฒนาชุมชนฯ​ ฝ่ายเทศกิจ​ ฝ่ายโยธา​ ร่วมประชุม

โดยการประชุมในวันนี้แกนนำชุมชนในพื้นที่เขตคลองเตย​ ได้ร่วมกันตกผลึก​ประเด็น​ทั้ง​ 6 ด้าน​คือ สุขภาพ​ ​, เศรษฐกิจ, การศึกษา, สิ่งแวดล้อมและที่อยู่อาศัย, ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน, สังคมและความยุติธรรม​ พร้อมเสวนาร่วมกันในแต่ละประเด็น​

ในแต่ละประเด็น​ นพ.ประทีป ธนกิจเจริญ เลขาธิการคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ​ กล่าวว่า​ สามารถเกิดขึ้นได้ด้วยการสนับสนุนของรัฐบาล​ ของทางกรุงเทพมหานคร และความร่วมมือของภาคประชาชน​

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์​ ผู้ว่าฯ​ กรุงเทพมหานคร กล่าวว่า​ทั้ง 6 มิติ เป็นเรื่องที่น่าสนใจ และยิ่งเป็นข้อเสนอของพี่น้องประชาชนยิ่งต้องรับฟังและนำไปปฏิบัติต่อ เขตเป็นกลไกสำคัญที่ใกล้ชิดชุมชน ระดับของข้อเสนอ ทำให้เราชัดในการทำงานมากขึ้น ข้อเสนอด้านสิ่งแวดล้อม ควรแยกเรื่องที่อยู่อาศัยออกมา เนื่องจาก เป็นเรื่องสำคัญ ดังนั้น ควนเป็น 7 มิติ ที่จะเป็นธรรมนูญของคนคลองเตย