Bangkok Design Week 2023

วันเสาร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566
image

กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) หรือ CEA หน่วยงานภาครัฐและเอกชน สถาบันการศึกษา องค์กรระหว่างประเทศ และภาคีเครือข่ายย่านเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ชวนสัมผัสมหกรรมไอเดียสร้างสรรค์ระดับโลก ภายใต้เทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ 2566 หรือ Bangkok Design Week 2023 (BKKDW2023) ตลอดทั้ง 9 วัน 9 ย่านเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ภายใต้ธีมหลัก “urban‘NICE’zation เมือง - มิตร - ดี” ที่มีโจทย์หลักในการออกแบบเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คน ฟื้นเมืองกรุงเทพฯ ให้ ‘น่าอยู่ น่าลงทุน น่าท่องเที่ยว’ อีกครั้ง

1 ในย่านที่ไม่ควรพลาด สำหรับสายอาร์ต นั้นคือ “ย่านพร้อมพงษ์” ซึ่งอยู่ในพื้นที่เขตคลองเตย โดยได้รับความร่วมมือจากกลุ่ม 49&Friend เป็นการรวมกลุ่มของบริษัทสถาปนิก และนักออกแบบมากมายหลายสาขา โดยได้จัดนิทรรศการในซอยสุขุมวิท 26 อีกทั้งยังจัดโปรแกรมทัวร์โกดังออฟฟิศของกลุ่ม 49&Friend เรียกได้ว่าได้เดินชมผลงาน และบรรยากาศของโกดังออฟฟิศกันอย่างใกล้ชิด โดยงานจะจัดตั้งแต่วันนี้-12 กุมพาพันธ์ 2566

โดยในวันนี้ (4 ก.พ. 66) นางเบญญา อินทรวงศ์โชติ ผู้อำนวยการเขตคลองเตย​ พร้อมด้วยนางสาวกัลยา ลิขิตสารวิทย์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตคลองเตย นายณภาคย์ บุญเงิน ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตคลองเตย หัวหน้าฝ่ายโยธา หัวหน้าฝ่ายพัฒนาชุมชนฯ และเจ้าหน้าที่เทศกิจ ร่วมเปิดงาน Bangkok Design Week 2023 (49&FRIENDS) และร่วมกิจกรรม Exclusive Tour