เขตคลองเตยเปิดเวทีพัฒนาร่างธรรมนูญสุขภาพเขตคลองเตย

วันจันทร์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2566
image

วันที่ 20 มีนาคม 2566 นางเบญญา อินทรวงศ์โชติ ผู้อำนวยการเขตคลองเตย​ เป็นประธานเปิดเวทีพัฒนาร่างธรรมนูญสุขภาพเขตคลองเตย ตามที่สำนักงานคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ (สช.) ร่วมกับสำนักงานกองทุน

สนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และมหาวิทยาลัยราชภัฏกลุ่มรัตนโกสินทร์ ได้ประชุมเตรียมความพร้อมการ

ขับเคลื่อนธรรมนูญสุขภาพเขตคลองเตย ครั้งที่ 1/2566 และได้หารือแนวทางการขับเคลื่อนธรรมนูญสุขภาพเขตคลองเตยร่วมกับกลไกคณะทำงานระดับเขต

พระราชบัญญัติสุขภาพแห่งชาติ พ.ศ. 2550 ได้ระบุไว้ว่า “สุขภาพ” ไม่ใช่เฉพาะเรื่องมดหมอหยูกยา หรือเป็นเรื่องของสุขภาพกายเท่านั้น แต่รวมไปถึงสุขภาพจิต สุขภาพทางปัญญา และสุขภาพของสังคม ซึ่งหมายถึงการมีเศรษฐกิจที่ดี การมีสภาพแวดล้อมด้านต่างๆ ในสังคมที่ดี และคนในชุมชนมีความสัมพันธ์ที่ดี ดังนั้น หน่วยงาน องค์กร กลไกในภาคส่วนต่างๆ รวมถึงคนในเขตคลองเตย ล้วนมีบทบาทในการกำหนดสุขภาพของเราทุกคนร่วมกัน โดยการจัดเวทีพัฒนาร่างธรรมนูญสุขภาพเขตคลองเตย เป็นการร่วมกันรวบรวมและวิเคราะห์สถานการณ์สุขภาพเขตคลองเตย ในด้านปัญหา สถานการณ์ และสิ่งดีๆ จากคนในพื้นที่เขตคลองเตย แต่ละหน่วยงานภาคีเครือข่ายในพื้นที่จะพยายามที่จะปฏิบัติหน้าที่ตามที่ภารกิจของตนอย่างสุดกำลัง

โดยมี นายณภาคย์ บุญเงิน ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตคลองเตย หัวหน้าฝ่ายและเจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาชุมชน ศูนย์บริการสาธารณสุข 41 คลองเตย ศูนย์บริการสาธารณสุข 10 สุขุมวิท สภาลงค์กรชุมชนเขตคลองเตย มูลนิธิดวงประทีป ผู้นำชุมชนเขตคลองเตย ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในพื้นที่เขตคลองเตย มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา เจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้