เขตคลองเตย ร่วมประชุมหัวหน้าหน่วยงานของกรุงเทพมหานคร

วันอังคารที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2566
image

วันที่ 2 พฤษภาคม 2566 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมหัวหน้าหน่วยงานของกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 5/2566 ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เสาชิงช้า

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ได้กล่าวถึงความพร้อมของกรุงเทพมหานครในการสนับสนุนการจัดการเลือกตั้ง ส.ส. ว่า สำหรับการเลือกตั้งล่วงหน้าในวันที่ 7 พฤษภาคม 2566 และการเลือกตั้ง ในวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 ทางกทม. ได้จัดเตรียมความพร้อมในด้านต่างๆ ได้แก่ ด้านสถานที่สำหรับใช้ในการลงคะแนนเสียง ด้านวัสดุอุปกรณ์ เช่น หีบบัตรเลือกตั้ง คูหาลงคะแนน ป้ายปิดประกาศ อื่นๆ ได้จัดเตรียมไว้พร้อม ด้านงบประมาณ สำนักงานกกต. และสำนักงาน กกต.กทม. ได้ โอนงบประมาณให้แต่ละเขตเลือกตั้ง เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการจัดการเลือกตั้งเรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ ได้สั่งการเน้นย้ำเรื่องการเข้าถึงคูหาได้ของผู้พิการ การระมัดเรื่องความสับสนเพราะในบางเขตมีหลายหน่วยเลือกตั้ง วิธีขั้นตอนการเลือกตั้ง การหย่อนบัตร

มาตรการเสริมที่กรุงเทพมหานครพร้อมที่จะดำเนินการแล้วคือ การดูแลหีบบัตรเลือกตั้งล่วงหน้า ที่จะใช้ CCTV และเครื่องตรวจจับการเคลื่อนไหว ซึ่งจะช่วยสร้างความมั่นใจให้ประชาชนว่าหีบบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าได้ถูกเก็บรักษาไว้เป็นอย่างดี

โดยในวันนี้ นางเบญญา อินทรวงศ์โชติ ผู้อำนวยการเขตคลองเตย ได้เข้าร่วมประชุมฯ