#เขตคลองเตย จัดโครงการเพื่อสังคม VET 4 ออกหน่วยทำหมันสุนัขและแมว

วันอังคารที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2566
image

กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานเขตคลองเตยร่วมกับโรงพยาบาลสัตว์ สัตวแพทย์ 4 และทีมสัตวแพทย์และนักเรียนสัตวแพทย์ จากมหาวิทยาลัยเพนซิลวาเนีย สหรัฐอเมริกา จัด “โครงการเพื่อสังคม Vet4 ออกหน่วยทำหมันสุนัขและแมว” ให้แก่ประชาชนในชุมชนที่มีสัตว์เลี้ยงสัตว์ ในพื้นที่เขตคลองเตย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการตอบแทนสังคมและดูแลความปลอดภัยให้แก่ประชาชนในเขตชุมชนที่มีสัตว์เลี้ยงให้มีสุขอนามัยที่ดี ส่งเสริมความรู้ทางสัตวแพทย์ในการดูแลสัตว์เลี้ยงที่บ้านอย่างถูกต้องตามสุขอนามัย โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

วันที่ 8 สิงหาคม 2566 เวลา 09:00 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร รองศาสตราจารย์ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นางเบญญา อินทรวงศ์โชติ ผู้อำนวยการเขตคลองเตย คณะผู้บริหารสำนักงานเขตคลองเตย ผู้อำนวยการสำนักอนามัย ผู้อำนวยการสัตวแพทย์สาธารณสุข สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเขตคลองเตย-วัฒนา ผู้แทนสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตคลองเตย ผู้บริหารโรงพยาบาลสัตว์ สัตวแพทย์ 4 และทีมสัตวแพทย์จากมหาวิทยาลัยเพนซิลวาเนีย มูลนิธิดวงประทีป และผู้แทนบริษัท เพอร์เฟค คอมพาเนี่ยน ร่วมพิธีเปิดโครงการเพื่อสังคม VET 4 ออกหน่วยทำหมันสุนัขและแมว งานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-9 สิงหาคม 2566 อีกทั้งยังร่วมกันปลูกต้นไม้ตามนโยบายปลูกต้นไม้ล้านต้น และเดินเยี่ยมชมการทำหมันสุขนัขและแมว ณ ศูนย์นันทนาการ เขตคลองเตย

การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนทีมงานจากโรงพยาบาลสัตว์ สัตวแพทย์ 4 และทีมสัตวแพทย์และนักเรียนสัตวแพทย์ จากมหาวิทยาลัยเพนซิลวาเนีย สหรัฐอเมริกา จำนวน 30 คน ร่วมทำหมันสุนัขและแมว พร้อมให้คำแนะนำความรู้ในด้านต่างๆ เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงแก่ประชาชนในชุมชน นอกจากนี้กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานสัตวแพทย์สาธารณสุขยังมาให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าให้แก่สัตว์เลี้ยงในชุมชน และสำนักพัฒนาสังคมได้จัดกิจกรรมการฝึกอาชีพจากโรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร (คลองเตย) อาทิ การซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า การสอนเพ้นท์เล็บ การสอนแต่งหน้า การให้บริการตัดผม