กรุงเทพมหานคร โดย สำนักงานเขตคลองเตย พัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์ปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่สีเขียว​ ตามโครงการจิตอาสา​ "เราทำความดี​ ด้วยหัวใจ" เนื่องในวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนี​พันปีหลวง "วัน

วันพุธที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2565
image

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้จัดทำโครงการจิตอาสาพระราชทาน "เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ" ขึ้น เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติและแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่ทรงประกอบพระราชกรณียกิจนานัปการ เพื่อประโยชน์สุขของประชาชน รวมทั้งเพื่อส่งเสริมให้ข้าราชการและประชาชนมีจิตสำนึกสาธารณะ รักบ้านเมือง รู้รักสามัคคี ร่วมกันบำเพ็ญสาธารณประโยชน์เพื่อสังคม บรรเทาความเดือดร้อนและแก้ไขปัญหาให้แก่เพื่อนร่วมชาติ ตลอดจนเพื่อให้ประเทศชาติมีความมั่นคงอย่างยั่งยืน กรุงเทพมหานครมีความปลาบปลื้มปิติเป็นล้นพ้น ที่ได้น้อมนำโครงการฯ มาสืบสาน ขยายผล โดยระดมพลังความรัก ความสามัคคีทั้งของหน่วยงานในพระองค์ หน่วยงานราชการ ภาคเอกชน ชุมชน และประชาชน ร่วมปฏิบัติหน้าที่ เพื่อให้เกิดผลสัมฤทธิ์ต่อการพัฒนาในทุก ๆ ด้าน อย่างยั่งยืน

โดยวันนี้​ (วันพุธที่ 10 สิงหาคม 2565)​ เวลา 13.00 น. นางสาวปิยธิดา นิยม ผู้อำนวยการเขตคลองเตย​ เป็นประธานเปิดกิจกรรมพัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์​ ปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่สีเขียว​ และล้างทำความสะอาดถนน​ บริเวณริมทางรถไฟ​ ถนนอาจณรงค์​ เนื่องในวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนี​พันปีหลวง​ "วันแม่แห่งชาติ" โดยดำเนินการปลูกต้นทองอุไร​ จำนวน​ 300 ต้น​ และล้างทำความสะอาดทางเท้าและผิวจราจร เพื่ิอปรับปรุงภูมิทัศน์และเพิ่มพื้นที่สีเขียวในพื้นที่เขตคลองเตย โดยมีคณะผู้บริหารเขต เจ้าหน้าที่จากสำนักงานเขตคลองเตย การท่าเรือแห่งประเทศไทย​ ศูนย์บริการสาธารณสุข​ 41และประชาชนจิตอาสาในพื้นที่ จำนวนประมาณ 100 คน ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้