ชวนเที่ยวงาน ‘Wit in Bangkok’ เทศกาลวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กรุงเทพฯ

วันศุกร์ที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2567
image

วิทยาศาสตร์อยู่ใกล้ตัวทุกคน!
.
พบกันได้ในงาน Wit in Bangkok 2024
วันที่ 10-11 สิงหาคม พ.ศ. 2567 
เวลา 11.00 - 20.00 น. 
ณ อาคารพิพิธภัณฑ์สวนป่าเบญจกิติ (โรงงานผลิตยาสูบ 5) สวนเบญจกิติ กรุงเทพมหานคร (https://maps.app.goo.gl/haee5MdoSi2TbKRw6 )
.
งานนี้เข้าร่วมฟรี 
.
 มาฟังมุมมองของนักวิชาการ คนดัง และนักกิจกรรมมากหน้าหลายตา ที่คลุกคลีอยู่กับการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ในเมืองกรุงเทพมหานคร ว่าเขาอยากจะช่วยพัฒนาผู้คนในเมืองใหญ่แห่งนี้ ให้มีคุณภาพชีวิตดีขึ้นด้วยวิทยาศาสตร์อย่างไรได้บ้าง...
.
ฟังเรื่องราวเสวนาดี ๆ ได้ที่เวทีกิจกรรมทั้ง 2 แห่ง
 Cosmic Stage และ Quantum Stage
ในหัวข้อเสวนาคุณภาพ ไม่ว่าจะเป็น...
.
 ยุคเปลี่ยนผ่าน สื่อสารวิทย์
 อดีต ปัจจุบัน อวกาศ
 จิตวิทยาและสมอง เพื่อคนเมือง
 การเรียนรู้ในกรุงฯ
 ไดโนเสาร์ในไทย
 8 Minute Wit-story
 และอื่น ๆ อีกมากมาย

 หรือพบกับเวิร์กชอปสุดสนุกรอคุณอยู่ในงาน 

 “จากเมล็ดพันธุ์สู่ผักบนจาน” รู้ไหมกว่าจะมาเป็นพืชผักที่เรารับประทานกัน ต้องปลูกเมล็ดภายใต้ปัจจัยแวดล้อมมากมาย มาหาคำตอบกันว่าดิน แสง และน้ำ ทำให้เมล็ดงอกงามออกมาได้อย่างไร กับ PlantyPlenty23
.
 “แมลงตัวนั้น ตัวนี้ มีเยอะมากมาย” สิ่งมีชีวิตที่มีจำนวนเยอะมาก ๆ ในโลกใบนี้ ทุกคนคงนึกถึงแมลง เพราะแมลงมีหลากหลายชนิดและหน้าตาแตกต่างกันออกไป ถ้าอยากรู้จักแมลงที่อยู่ใกล้ตัวให้มากขึ้น ต้องมาลองเรียนรู้ในเวิร์กชอปนี้ไปกับทีมมูลนิธิกระต่ายในดวงจันทร์แล้วหละ 
.
 ไหน ๆ ก็มาถึงสวนเบญฯ แล้ว งั้นขอไปเดิน “สวนเธอที่สวนเบญฯ” หน่อยได้ไหม? ที่อยากไปเดินกับเธอเพราะที่สวนมีธรรมชาติมากมายให้พวกเราได้ชื่นชมกันทั้งยามเย็นและยามค่ำคืนกับครูทอม-ครูเอ้ จากทีม Nature Plearn Club วู้วววว
.
 “พับกบ พบกับ การพับกบที่จะได้พบกับ... ดร.บัญชา ธนบุญสมบัติ” ผู้สอนพับกระดาษโอริงามิมากประสบการณ์ ที่จะพาทุกคนมาพับกระดาษแผ่นบาง ๆ ให้สามารถกลายเป็นกบตัวใหญ่ ๆ หรือเป็นตัวอะไรก็ได้ตามใจนึก ในสไตล์ของตัวเอง
.
 ธรรมชาติรอบตัวล้วนเป็นสิ่งสวยงาม หลายคนคงเคยรู้สึกว่าอยากเก็บดอกไม้ที่สีสันสวยงามเอาไว้ตลอดกาล ซึ่งเราสามารถทำสิ่งนั้นได้จริง ๆ ผ่านผลงานศิลปะผสานกับแนวทางของพฤกษศาสตร์กับกิจกรรม “Botanical Art Workshop” ลุยเลยย
.
 ความลับของดวงดาวรอให้ทุกคนไปสำรวจกันอยู่ อาจจะไกลเกินไปนิดแต่พวกเราสามารถย่อน่านฟ้ากรุงเทพฯ ลงมาอยู่ในโดมกระดาษที่นี่ได้แล้ว พบกับแก๊งชมรมดาราศาสตร์ส่งตรงจากบางแสนได้ในกิจกรรม “รู้จักดาราศาสตร์ผ่านโมเดลกระดาษ” 
.
แล้วมาพบกันในงานเทศกาลวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี 2024
.
#WitinBKK2024