กรุงเทพมหานคร โดย สำนักงานเขตคลองเตย พัฒนาคลองคาง ตามโครงการจิตอาสา "เราทำความดี ด้วยหัวใจ"

วันพุธที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564
image

กรุงเทพมหานคร โดย สำนักงานเขตคลองเตย พัฒนาคลองคาง ตามโครงการจิตอาสา "เราทำความดี ด้วยหัวใจ"

วันพุธที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564
image

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้จัดทำโครงการจิตอาสาพระราชทาน "เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ" ขึ้น เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติและแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่ทรงประกอบพระราชกรณียกิจนานัปการ เพื่อประโยชน์สุขของประชาชน รวมทั้งเพื่อส่งเสริมให้ข้าราชการและประชาชนมีจิตสำนึกสาธารณะ รักบ้านเมือง รู้รักสามัคคี ร่วมกันบำเพ็ญสาธารณประโยชน์เพื่อสังคม บรรเทาความเดือดร้อนและแก้ไขปัญหาให้แก่เพื่อนร่วมชาติ ตลอดจนเพื่อให้ประเทศชาติมีความมั่นคงอย่างยั่งยืน กรุงเทพมหานครมีความปลาบปลื้มปิติเป็นล้นพ้น ที่ได้น้อมนำโครงการฯ มาสืบสาน ขยายผล โดยระดมพลังความรัก ความสามัคคีทั้งของหน่วยงานในพระองค์ หน่วยงานราชการ ภาคเอกชน ชุมชน และประชาชน ร่วมปฏิบัติหน้าที่ เพื่อให้เกิดผลสัมฤทธิ์ต่อการพัฒนาในทุก ๆ ด้าน อย่างยั่งยืน

โดยวันนี้​ (วันพุธที่ 24 พฤศจิกายน 2564)​ เวลา 09.00 น. นางสาวปิยธิดา นิยม ผู้อำนวยการเขตคลองเตย เป็นประธานเปิดกิจกรรมพัฒนาทำความสะอาดคลองคาง ช่วงจากคลองอินทนินทร์ ถึงคลองพระโขนง ซึ่งมีความกว้าง 6.00-15.00 เมตร ความยาว 220 เมตร โดยดำเนินการจัดเก็บขยะ​ ตัดแต่งกิ่งไม้ กำจัดวัชพืช ตลอดแนวคลอง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการระบายน้ำ เกิดประโยชน์ต่อประชาชนที่พักอาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าว

โดยมีคณะผู้บริหารเขต เจ้าหน้าที่จากสำนักงานเขตคลองเตย​ สถานีตำรวจนครบาลพระโขนง​ สถานีตำรวจนครบาลคลองตัน​ สถานีดับเพลิงคลองเตย ชมรมคนรักคลองเขตคลองเตย และประชาชนจิตอาสาในพื้นที่ จำนวนประมาณ 100 คน ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้