#คลองสามวา >>> ผอ.เขตฯ ลงพื้นที่แก้ไขกรณีการจราจรติดขัด #สุเหร่าคลองหนึ่ง(กีบหมู) ประสาน สน.ท้องที่ ร่วมแก้ไข #ต้องดีกว่าเดิม

วันศุกร์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2565
image

(9 มิ.ย.65) เวลา 05.45 นายพันธ์ศักดิ์ เจริญสุข ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา พร้อมด้วยนายวรพงศ์ ไชยมีสุข หัวหน้าฝ่ายเทศกิจ เจ้าหน้าที่เทศกิจ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สถานีตำรวจนครบาลคันนายาว และสถานีตำรวจนครบาลมีนบุรี ลงพื้นที่แก้ไขปัญหาการจราจรติดขัด และอำนวยความสะดวกด้านการจราจร บริเวณถนนสุเหร่าคลองหนึ่ง (กีบหมู) ถนนเจริญพัฒนา แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร

ผู้อำนวยการเขตฯ ได้ให้ความสำคัญถึงปัญหากรณีดังกล่าว เร่งกำชับและติดตามความคืบหน้าในการแก้ไขปัญหาดังกล่าว ในส่วนของการจราจรนั้น ประสานความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจนครบาลในพื้นที่ ร่วมกันอำนวยความสะดวกด้านการจราจรในห้วงเวลาเร่งด่วน ช่วงเช้าและช่วงเย็น และพร้อมจะบังคับใช้กฎหมายเกี่ยวกับการจราจร สำหรับผู้ที่ฝ่าฝืนอย่างเด็ดขาด

ด้านการวางแผงค้า ได้เน้นย้ำและกำชับให้ทางฝ่ายเทศกิจ ดำเนินการกวดขัน พร้อมจัดระเบียบอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนการดูแลกลุ่มผู้ค้าแรงงาน จะดำเนินการตรวจสอบพื้นที่ เพื่อจัดตั้งเป็นตลาดค้าแรงงานในพื้นที่ นำกลุ่มแรงงานเข้าสู่ระบบ จัดระเบียบ ซึ่งต้องอาศัยความร่วมมือในส่วนที่เกี่ยวข้อง การจัดพื้นที่เพื่อรองรับการรับ-ส่ง กลุ่มแรงงาน เพื่อแก้ไขการจอดรับส่งแรงงานในชั่วโมงเร่งด่วน

ทั้งนี้ ทางผู้อำนวยการเขตฯ ได้นัดหมายจัดประชุมศูนย์ปฏิบัติการความปลอดภัยทางถนนเขตคลองสามวา (ศปถ.เขตคลองสามวา) ขึ้นในวันศุกร์ที่ 17 มิถุนายน นี้ ณ สำนักงานเขตคลองสามวา โดยจะเชิญทุกภาคส่วน มาร่วมกันแก้ไขปัญหาดังกล่าวที่เกิดขึ้น

และขอความร่วมมือประชาชนที่พักอาศัยในบริเวณดังกล่าว กลุ่มแรงงาน ตลอดจนประชาชนที่ใช้เส้นทางดังกล่าวสัญจร ร่วมกันปฏิบัติตามกฎหมายด้านการจราจรอย่างเคร่งครัด เพื่อสังคมที่น่าอยู่ต่อไป #ร่วมด้วยช่วยกันอยู่ในสังคมอย่างมีความสุข