ส่งเสริมความรู้ สู่การปฏิบัติจริง "การจัดการขยะและน้ำเสียในชุมชน โดยการมีส่วนร่วมของชุมชน" ติดตั้งระบบบำบัดน้ำเสียในชุมชน #ชุมชนร่วมใจรักพัฒนา

วันอังคารที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2565
image

(18 ส.ค.65) เวลา 10.00 น.นายพันธ์ศักดิ์ เจริญสุข ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา เป็นประธานเปิดการโครงการจัดการขยะและน้ำเสียในชุมชน โดยการมีส่วนร่วมของชุมชน เพื่อป้องกันโรคที่เกิดจากขยะและน้ำเสีย 2565 โดยมีนายศักดา นิติพัฒนะศักดิ์ นายธนัฐจ์กร ภิรัฐพงศ์ธนากร ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตคลองสามวา ผู้บริหารเขตคลองสามวา เข้าร่วมพิธีเปิด ณ บริเวณชุมชนร่วมใจรักพัฒนา ซอยประชาร่วมใจ 66 แขวงทรายกองดินใต้ เขตคลองสามวา กทม.

สำหรับโครงการจัดการขยะและน้ำเสียในชุมชน โดยการมีส่วนร่วมของชุมชนเพื่อป้องกันโรคที่เกิดจากขยะและน้ำเสีย 2565 ภายใต้โครงการกองทุนหลักประกันสุขภาพ เขตคลองสามวา ขับเคลื่อนนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร "นโยบายติดตั้งระบบบำบัดน้ำเสียในชุมชน (onsite treatment)" 

โดยมีสมาชิกภายในชุมชนร่วมใจรักพัฒนา เข้ารับการอบรม ซึ่งจัดให้มีการบรรยายให้ความรู้ในเรื่องต่างๆ อาทิ การป้องกันโรคอันมีสาเหตุมาจากปัญหาขยะและน้ำเสีย การจัดการขยะ การจัดน้ำเสีย การจัดการไขมันและน้ำมันต้นทาง เป็นต้น