ทะเบียบคลองสามวา ร่วมกับ สำนักงานปกครองและทะเบียน กรุงเทพมหานคร ทำบัตรประจำตัวประชาชนนอกสถานที่แก่กลุ่มเปราะบาง (ผู้ป่วยติดเตียง)

วันอังคารที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2567
image

ทะเบียบคลองสามวา ร่วมกับ สำนักงานปกครองและทะเบียน กรุงเทพมหานคร ทำบัตรประจำตัวประชาชนนอกสถานที่แก่กลุ่มเปราะบาง (ผู้ป่วยติดเตียง)

(9 ส.ค.67) นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา มอบหมายให้ฝ่ายทะเบียน โดยว่าที่ร้อยตรี จักรพันธุ์ มิตรผักแว่น หัวหน้าฝ่ายทะเบียน จัดเจ้าหน้าที่ฝ่ายทะเบียน หัวหน้ากลุ่มงานทะเบียนบัตรประจำตัวประชาชน ร่วมกับสำนักงานปกครองและทะเบียน กรุงเทพมหานคร ออกหน่วยบริการจัดทำบัตรประจำตัวประชาชนเคลื่อนที่เป็นกรณีพิเศษ แก่กลุ่มผู้เปราะบาง ผู้ป่วยติดเตียง ในพื้นที่เขตคลองสามวา จำนวน 2 ราย เพื่อนำบัตรประจำตัวประชาชน ในการขอรับสิทธิ สวัสดิการต่างๆ จากภาครัฐต่อไป

กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานปกครองและทะเบียน ร่วมกับสำนักงานเขต 50 เขต ของกรุงเทพมหานคร ให้บริการการทำบัตรประจำตัวประชาชนเคลื่อนที่แก่ประชาชนกลุ่มเปราะบาง (ผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการ และผู้สูงอายุที่ไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้) โดยจัดหน่วยบริการทำบัตรประจำตัวประชาชนเคลื่อนที่ (Bangkok Mobile Service) ให้บริการในสถานที่ที่ผู้ขอมีบัตรพักอาศัย เช่น บ้าน โรงพยาบาล หรือสถานที่อื่น ตามความเหมาะสม

โดยสามารถติดต่อขอรับบริการข้างต้น และสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ ฝ่ายทะเบียน สำนักงานเขตคลองสามวา 0 2548 0323 (จันทร์ - ศุกร์ เวลา 08.00 - 16.00 น.) หรือฝ่ายทะเบียน ทุกสำนักงานเขต ณ พื้นที่พักอาศัยของกลุ่มผู้เปราะบางได้เลย