จิตอาสารวมพลัง ปรับปรุงภูมิทัศน์ปลูกต้นไม้ และทำความสะอาดลำคลอง

วันอังคารที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2565
image

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้จัดทำโครงการจิตอาสาพระราชทาน "เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ" ขึ้น เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติและแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่ทรงประกอบพระราชกรณียกิจนานัปการ เพื่อประโยชน์สุขของประชาชน รวมทั้งเพื่อส่งเสริมให้ข้าราชการและประชาชนมีจิตสำนึกสาธารณะ รักบ้านเมือง รู้รักสามัคคี ร่วมกันบำเพ็ญสาธารณประโยชน์เพื่อสังคม บรรเทาความเดือดร้อนและแก้ไขปัญหาให้แก่เพื่อนร่วมชาติ ตลอดจนเพื่อให้ประเทศชาติมีความมั่นคงอย่างยั่งยืน 

กรุงเทพมหานคร มีความปลาบปลื้มปิติเป็นล้นพ้น ที่ได้น้อมนำโครงการฯ มาสืบสาน ขยายผล โดยระดมพลังความรัก ความสามัคคีทั้งของหน่วยงานในพระองค์ หน่วยงานราชการ ภาคเอกชน ชุมชน และประชาชน ร่วมปฏิบัติหน้าที่ เพื่อให้เกิดผลสัมฤทธิ์ต่อการพัฒนาในทุก ๆ ด้าน อย่างยั่งยืน

(25 ก.ค.65) เวลา 09.30 น. นายพันธ์ศักดิ์ เจริญสุข ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา พร้อมด้วยนางสาวกาญจนา ทับทิมศรี จิตอาสา904 รุ่นที่ 2/61 รุ่นเป็นเบ้าเป็นแม่พิมพ์ รหัส 2B-126 (หัวหน้าจิตอาสา 904 เขตคลองสามวา) ข้าราชการและบุคลากร ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ ฝ่ายโยธา สำนักงานเขตคลองสามวา จำนวน 50 คน ร่วมกันประกอบกิจกรรมจิตอาสาพระราชทาน รวมพลัง ปรับปรุงภูมิทัศน์ ปลูกต้นไม้ และทำความสะอาดลำคลอง

ได้แก่ ดำเนินการปรับปรุงภูมิทัศน์ไหล่ทาง ปลูกต้นทองอุไร และต้นหางนกยูง บริเวณไหล่ทางซอยสามวา 24 (หรือถนนเลียบคลองหนึ่งตะวันตก ตั้งแต่สวนสามวาพนานุรักษ์ ถึงวัดบัวแก้วศรัทธาธรรม) ระยะทางประมาณ 400 เมตร ทั้งนี้ เพื่อภูมิทัศน์และทัศนยภาพของถนนเส้นดังกล่าว ให้มีความสะอาด สวยงาม และเป็นระเบียบเรียบร้อย 

และดำเนินการเก็บขยะ วัชพืช บริเวณคลองสามวา และกำจัดผักตบชวา บริเวณคลองหนึ่งตะวันตก ช่วงตั้งแต่สวนสามวาพนานุรักษ์ เชื่อมต่อ คลองสามวา ระยะทางความยาวประมาณ 240 เมตร เพื่อเปิดทางน้ำ เพิ่มประสิทธิภาพในการระบายน้ำลงสู่ลำคลองสายหลัก ป้องกันน้ำท่วมในพื้นที่