ตรวจประเมินความพร้อมด้านกายภาพเพื่อเสนอขอรับรองมาตรฐานศูนย์ราชการสะดวก (GECC) ประจำปี พ.ศ. 2566 ของโรงพยาบาลเวชการุณย์รัศมิ์ สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร

วันพฤหัสบดีที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2565
 
 

          เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2565 เวลา 10.00 น. นางจิตรลดา ถนอมศักดิ์  ผู้ตรวจราชการกรุงเทพมหานครสูง  หัวหน้าเขตตรวจราชการ 2 พร้อมหัวหน้ากลุ่มงานช่วยผู้ตรวจราชการและเจ้าหน้าที่สนับสนุนการตรวจราชการกองงานผู้ตรวจราชการ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร ได้ลงพื้นที่ตรวจประเมินความพร้อมด้านกายภาพเพื่อเสนอขอรับรองมาตรฐานศูนย์ราชการสะดวก (GECC) ประจำปี พ.ศ. 2566 ของโรงพยาบาลเวชการุณย์รัศมิ์ สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร โดยมีนายวิทวัส เจนบุญไทย รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลเวชการุณย์รัศมิ์ (ฝ่ายการแพทย์) นางศิริพร นวสิริสมบูรณ์  รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลเวชการุณย์รัศมิ์ (ฝ่ายบริหาร) และเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลเวชการุณย์รัศมิ์ให้การต้อนรับ สำหรับการตรวจประเมินด้านกายภาพเป็นเงื่อนไขพื้นฐานที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการให้ครบถ้วนทุกข้อ ตามหลักเกณฑ์ ตัวชี้วัด จำนวน 14 ข้อ หากดำเนินการไม่ครบถ้วน อาจเป็นเหตุทำให้ไม่ผ่านการประเมินในลำดับต่อไป       

          ผู้ตรวจราชการกรุงเทพมหานครสูงได้ให้คำแนะนำแก่หน่วยงานเกี่ยวกับเงื่อนไขต่าง ๆ ที่หน่วยงานควรดำเนินการเพิ่มเติมให้ครบถ้วน เพื่อยื่นขอรับรองมาตรฐานการเป็นศูนย์ราชการสะดวก (GECC) โดยมุ่งเน้นให้ประชาชนได้รับความสะดวก รวดเร็ว และเข้าถึงง่าย มีความพึงพอใจต่อบริการของภาครัฐ รวมทั้งได้ชมเชยเกี่ยวกับการดูแลห้องสุขามีความสะอาดปราศจากกลิ่น ปุ่มกดฉุกเฉินและสัญญาณเตือนฉุกเฉินในห้องสุขาของคนพิการสามารถใช้งานได้ การบริหารจัดการในภาพรวมอยู่ในเกณฑ์ปกติ

 


Update :  22/12/2565