ตรวจเยี่ยมระบบบริการ Sandbox ราชพิพัฒน์ Model

วันพฤหัสบดีที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2566
 
 

ตรวจเยี่ยมระบบบริการ Sandbox ราชพิพัฒน์ Model

          วันที่ 1 มีนาคม 2566 นางอณุสรา ชื่นทรวง ผู้ตรวจราชการกรุงเทพมหานครสูง หัวหน้าเขตตรวจราชการ 3  ด้านสาธารณสุข ตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลราชพิพัฒน์ สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร โดยมี นายอรรถพล  เกิดอรุณสุขศรี (ผู้อำนวยการโรงพยาบาล) นายภูริทัต แสงทองพานิชกุล (รองผู้อำนวยการ ฝ่ายการแพทพย์)  พร้อมด้วยผู้อำนวยการกลุ่มภารกิจด้านการพยาบาล และหัวหน้าฝ่ายวิชาการและแผนงาน ให้การต้อนรับ 
          โรงพยาบาลราชพิพัฒน์เป็นโรงพยาบาลขนาด 441 เตียง รับผิดชอบประชาชนกลุ่มกรุงธนใต้ 6 เขต ได้แก่  เขตหนองแขม เขตภาษีเจริญ เขตบางแค เขตธนบุรี เขตตลิ่งชัน และเขตทวีวัฒนา มีการพัฒนาระบบบริการ Sandbox ราชพิพัฒน์ Model ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างโรงพยาบาลราชพิพัฒน์ สำนักการแพทย์  ศูนย์บริการสาธารณสุข สำนักอนามัย สำนักงานเขตในพื้นที่กลุ่มกรุงธนใต้ทั้ง 6 เขต รวมถึงภาคีเครือข่ายและภาคประชาชน เกิดเป็นโครงการให้บริการประชาชน เช่น Telemedicine การรักษาโดยแพทย์ทางไกล Teleconsult ระบบการให้คำปรึกษาโดยแพทย์เฉพาะทางโดยที่ผู้ป่วยไม่ต้องเดินทาง Urban medicine home care การเยี่ยมบ้านผู้ป่วยผ่านแอปพลิเคชัน ให้คำปรึกษาตลอด 24 ชั่วโมง กรณีฉุกเฉินรถ Tele Ambulance และ Motolance สามารถเข้าถึงผู้ป่วยได้อย่างรวดเร็วฉับไว
          การพัฒนา Sandbox เป็นการเสริมสร้างระบบบริการปฐมภูมิให้มีความเข้มแข็งเข้าถึงได้ง่าย ลดความเหลื่อมล้ำ  และรอยต่อ โดยนำเทคโนโลยีมาช่วยในการปฏิบัติงานและเพิ่มคุณภาพชีวิตของคนเมืองให้เป็นเมืองที่น่าอยู่สำหรับทุกคน

 


Update :  09/03/2566