การเยี่ยมชมโรงควบคุมคุณภาพน้ำจตุจักร สำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร

วันอังคารที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2558
image

การเยี่ยมชมโรงควบคุมคุณภาพน้ำจตุจักร สำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร
 
     นายซีรอซันคาร ปาทาน รองผู้อำนวยการสำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล นำคณะเจ้าหน้าที่สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล และเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตที่เกี่ยวข้อง เข้าเยี่ยมชมการดำเนินการของโรงควบคุมคุณภาพน้ำจตุจักร สำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร เมื่อวันพุธที่ 15 กรกฎาคม 2558 เวลา 10.00 น. ณ โรงควบคุมคุณภาพน้ำจตุจักร ซอยอินทามระ 35 ถนนสุทธิสารฯ แขวง/เขตดินแดง
     การเยี่ยมชมโรงควบคุมคุณภาพน้ำจตุจักร ครั้งนี้ ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากเจ้าหน้าที่สำนักการระบายน้ำ และการบรรยายความรู้เกี่ยวกับการดำเนินการของโรงควบคุมคุณภาพน้ำจตุจักร โดยวิทยากรจากบริษัทผู้รับเหมาฯ การบรรยายทำให้ทราบถึงวิธีการดำเนินการ ขั้นตอน/กระบวนการบำบัดโดยระบบท่อรวบรวมน้ำเสียแบบรวม (Combined system) ซึ่งรวบรวมน้ำเสียจากอาคารบ้านเรือนครอบคลุมพื้นที่กว่า 4 ไร่ บริเวณพื้นที่เขตจตุจักร บางส่วนของเขตพญาไท เขตห้วยขวาง และเขตดินแดง โรงควบคุมคุณภาพน้ำจตุจักรมีขีดความสามารถในการบำบัดน้ำเสียเฉลี่ยอยู่ที่ 150,000 ลบ.ม./วัน นอกจากนี้ มีการนำเสนอผลการดำเนินการชุมชนสัมพันธ์ ซึ่งมีผลการดำเนินการที่น่าสนใจเหมาะสำหรับเป็นแหล่งเรียนรู้แก่ผู้ที่สนใจต่อไป
     บรรยากาศในการพบปะเยี่ยมชมฯ ครั้งนี้ เป็นไปอย่างเป็นกันเอง ที่ประชุมได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันอย่างกว้างขวาง และมีการให้ข้อเสนอแนะต่อการดำเนินการของโรงควบคุมคุณภาพน้ำจตุจักร เพื่อให้การดำเนินการเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและส่งผลต่อการพัฒนางานควบคุมคุณภาพน้ำของกรุงเทพมหานครในภาพรวมต่อไป