การเข้าพบเพื่อหารือการพิจารณาข้อมูลแนวทางการจัดการปัญหา เพื่อเตรียมนำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการอำนวยการความร่วมมือการทำงานกรุงเทพมหานครและจังหวัดปริมณฑล

วันพุธที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2566
image
     เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2566 เวลา 09.30 น. นางกนกพรรณ ธีระคำศรี รองผู้อำนวยการสำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล และ นางนทีทิพย์ จึงสมประสงค์ ผู้อำนวยการกองยุทธศาสตร์สาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าพบเพื่อหารือการพิจารณาข้อมูลแนวทางการจัดการปัญหา เพื่อเตรียมนำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการอำนวยการความร่วมมือการทำงานกรุงเทพมหานครและจังหวัดปริมณฑล กับสำนักสิ่งแวดล้อม และสำนักการระบายน้ำ เพื่อหารือทบทวนปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม เกี่ยวกับฝุ่นละออง PM2.5 การลักลอบทิ้งขยะในพื้นที่รกร้าง ผักตบชวา วัชพืช และขยะจากน้ำทะเลหนุนในแม่น้ำเจ้าพระยา และปัญหาด้านการบริหารจัดการน้ำ เกี่ยวกับเศษวัสดุก่อสร้างอุดตันระบบระบายน้ำทำให้เกิดน้ำท่วมขัง จุดน้ำท่วมซ้ำซาก ปัญหาน้ำเน่าเสีย น้ำเสียจากโรงงานอุตสาหกรรม และการกัดเซาะชายฝั่งทะเล ตลอดจนแนวทางการเฝ้าระวัง ข้อเสนอแนะการแก้ไขปัญหา และการพัฒนาเชิงบูรณาการระหว่างพื้นที่เขตกรุงเทพมหานครและจังหวัดปริมณฑล ณ ห้องประชุม 3 ชั้น 4 อาคารสำนักการระบายน้ำ  
    โดยในวันเดียวกันนั้น เวลา 13.30 น. ผู้อำนวยการกองยุทธศาสตร์สาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าพบเพื่อหารือการพิจารณาข้อมูลแนวทางการจัดการปัญหา เพื่อเตรียมนำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการอำนวยการความร่วมมือการทำงานกรุงเทพมหานครและจังหวัดปริมณฑล กับสำนักการวางผังและพัฒนาเมือง และสำนักการจราจรและขนส่ง เพื่อหารือทบทวนปัญหาด้านผังเมืองการใช้ประโยชน์พื้นที่ เกี่ยวกับการใช้ประโยชน์ที่ดินและผังเมืองระหว่างพื้นที่รอยต่อไม่สอดคล้องกัน และปัญหาด้านการจราจรขนส่ง เกี่ยวกับการจราจรติดขัดบนถนนที่เป็นเส้นทางเชื่อมต่อ ตลอดจนแนวทางการเฝ้าระวัง ข้อเสนอแนะการแก้ไขปัญหา และการพัฒนาเชิงบูรณาการระหว่างพื้นที่เขตกรุงเทพมหานครและจังหวัดปริมณฑล ณ ห้องประชุม ชั้น 4 สำนักการวางผังและพัฒนาเมือง 
    ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2566 เวลา 09.30 น. ผู้อำนวยการกองยุทธศาสตร์สาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าพบเพื่อหารือการพิจารณาข้อมูลแนวทางการจัดการปัญหา เพื่อเตรียมนำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการอำนวยการความร่วมมือการทำงานกรุงเทพมหานครและจังหวัดปริมณฑล กับสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เพื่อหารือทบทวนปัญหาด้านสาธารณภัย เกี่ยวกับความไม่สะดวกในการเข้าพื้นที่เพื่อแก้ปัญหา และขาดการประสานส่งต่อข้อมูลพื้นที่จัดเก็บสารเคมีร่วมกัน ตลอดจนแนวทางการเฝ้าระวัง ข้อเสนอแนะการแก้ไขปัญหา และการพัฒนาเชิงบูรณาการระหว่างพื้นที่เขตกรุงเทพมหานครและจังหวัดปริมณฑล ณ ห้องประชุม ชั้น 1 สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย 

สำนักสิ่งแวดล้อม และสำนักการระบายน้ำ

สำนักการวางผังและพัฒนาเมือง และสำนักการจราจรและขนส่ง

สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย