ประชุมมอบนโยบายกองยุทธศาสตร์สาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม

วันจันทร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558
image
      นายซีรอซันคาร ปาทาน รองผู้อำนวยการสำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล เข้าร่วมประชุมมอบนโยบายกองยุทธศาสตร์สาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม



      เมื่อวันที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2557 เวลา 13.30 น. ณ ห้องโสดสถิตย์ สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล นายซีรอซันคาร ปาทาน รองผู้อำนวยการสำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล เป็นประธานการประชุมเพื่อมอบนโยบายกองยุทธศาสตร์สาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม

      นายชลวิทย์ เชื้อหอม รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการกองยุทธศาสตร์สาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม นำเรียนถึงพันธกิจของกองยุทธศาสตร์สาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมต่อประธานการประชุมว่า กองยุทธศาสตร์สาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม มีหน้าที่ในการจัดทำข้อเสนอเชิงนโยบาย แผนยุทธศาสตร์ และทบทวนกลยุทธ์ด้านสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เพื่อการนำแผนไปสู่การปฏิบัติ พร้อมทั้งกำกับ ติดตาม และประเมินผลสัมฤทธิ์ ตลอดจนประสานงาน ให้คำปรึกษา แนะนำ แก่หน่วยงานที่รับผิดชอบซึ่งประกอบด้วย สำนักการแพทย์ สำนักอนามัย สำนักสิ่งแวดล้อม สำนักการะบายน้ำ (กองจัดการคุณภาพน้ำ) และสำนักงานเขตในกลุ่มกรุงเทพกลาง (รวม 9 สำนักงานเขต) และปฏิบัติหน้าที่อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

      ประธานการประชุม สอบถามถึงภาระงานที่ดำเนินการ ได้แก่ การพิจารณาแผนปฏิบัติราชการประจำปี พ.ศ. 2558 และตัวชี้วัดที่กองยุทธศาสตร์สาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมรับผิดชอบ ทั้งนี้ ได้ให้ข้อเสนอแนะว่า ในการทำงานด้านแผนควรให้ความสำคัญกับการประเมินผลซึ่งเป็นเสมือนหัวใจของ การดำเนินงานและนำเสนอข้อมูลเพื่อประกอบการตัดสินใจของผู้บริหารในการขับเคลื่อนงาน ทั้งนี้ ต้องยึดหลักความเข้าใจในปัญหาและทันกาล คือ ดำเนินการให้รวดเร็ว ในส่วนของโครงการสำคัญควรเพิ่มการลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบผลกระทบของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย นอกจากนี้ ประธานได้ขอให้หน่วยงานสนับสนุนข้อมูลและ ให้ข้อคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ต่อการจัดทำระบบ Bangkok Data Warehouse และเร่งรัดการดำเนินงานตามที่ได้รับอนุมัติงบประมาณประจำปี พ.ศ. 2558