คลายข้อสงสัยการเปลี่ยนหน่วยบริการสิทธิบัตรทอง

วันเสาร์ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2565
image

Q : หากไม่สะดวกเดินทางไปลงทะเบียนที่หน่วยบริการ ต้องการเปลี่ยนหน่วยบริการสิทธิบัตรทองจะต้องดำเนินการอย่างไร

A : สามารถดำเนินการตามขั้นตอนดังนี้
.
1 แอปสปสช. (ลงทะเบียนผ่านทาง App android version 4.0.3 และ IOS version 3.74 ขึ้นไปได้แล้ว ลงทะเบียนด้วยตนเองและลงทะเบียนแทนบุคคลในครอบครัวได้ ไม่จำกัดอายุ)
.
2 ลงทะเบียนผ่านไลน์ของสปสช.ชื่อไลน์ @nhso โดยไปที่-->เมนูฟังก์ชั่นเปลี่ยนหน่วยบริการ ซึ่งสามารถเปลี่ยนหน่วยบริการด้วยตนเองเท่านั้นโดยมีเงื่อนไขผู้ที่อายุ 15 ปีขึ้นไป
.
3 หากประชาชนในกทม.ไม่สะดวกลงทะเบียนผ่านแอปหรือเมนูฟังก์ชั่นเปลี่ยนหน่วยบริการในไลน์@nhso -->แนะนำประชาชน ทักแชทแอดมินที่ดูแลไลน์@nhso ได้ เพื่อส่งเอกสารการลงทะเบียนทำบัตรทอง ไม่จำกัดอายุ -->ปัจจุบันแอดมินจะให้ประชาชนถ่ายรูปเซลฟี่ตนเอง คู่กับบัตรประจำตัวประชาชนประกอบด้วยว่าเป็นผู้ที่มาลงทะเบียนจริง และไม่ได้นอนแอดมิทรพ.
.
หมายเหตุ : กรณีผู้ที่ไม่มีโทรศัพท์ ไม่เล่นโซเชียล ไม่มีญาติดูแล ติดต่อมาที่ 1330 พร้อมแจ้งที่อยู่ เบอร์ติดต่อ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ประสานผู้นำชุมชนในเขตที่ประชาชนพักเพื่อช่วยเรื่องลงทะเบียน
.
สามารถลงทะเบียนเปลี่ยนหน่วยบริการได้ไม่เกิน 4 ครั้งต่อปี และตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. 64 เป็นต้นไป หลังจากลงทะเบียนทุกช่องทาง ประชาชนที่ลงทะเบียน สิทธิจะเกิดทันทีหลังจากลงทะเบียน
.
ทั้งนี้ สอบถามเพิ่มเติมการใช้สิทธิบัตรทอง สายด่วน สปสช. 1330 หรือช่องทางระบบออนไลน์ทั้งไลน์ สปสช. @nhso หรือคลิก https://lin.ee/zzn3pU6 และ Facebook : สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ https://www.facebook.com/NHSO.Thailand
.
#สปสช #คลายข้อสงสัย #ลงทะเบียนบัตรทอง #เปลี่ยนหน่วยบริการ