รายงานผลการดำเนินงานสร้างเสริมอัตลักษณ์ เพื่อการเป็นสำนักอนามัยคุณธรรม

ข่าววันที่
วันจันทร์ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2560
รายงานผลการดำเนินงานสร้างเสริมอัตลักษณ์ เพื่อการเป็นสำนักอนามัยคุณธรรม
 
ศูนย์บริการสาธารณสุข 10 สุขุมวิท
ปีงบประมาณ 2560
 

 
สรุปการดำเนินงานอัตลักษณ์ศูนย์บริการสาธารณสุข 10 สุขุมวิท ได้ดำเนินการแล้วเสร็จ ดังนี้
  1. แต่งตั้งคณะกรรมการขับเคลื่อนส่วนราชการคุณธรรม (เมษายน 2560)
  2. ประชุมคณะกรรมการ เดือนละ 1 ครั้ง (เมษายน – กันยายน 2560)
  3. ประชาสัมพันธ์ให้บุคลากรทุกคนรับทราบ (พฤษภาคม 2560)
  4. กำหนดแนวปฏิบัติแต่ละตำแหน่ง (เมษายน 2560)
  5. จัดทำแผนงานประจำปี มีกิจกรรม 11 กิจกรรม (เมษายน 2560)
  6. ดำเนินงานตามแผนงาน(พฤษภาคม – สิงหาคม 2560)
 
รายงานผลการดำเนินงานตามแผนงาน (พฤษภาคม – สิงหาคม 2560)
กิจกรรมที่ 1 Big Cleaning ปรับปรุงสิ่งแวดล้อมใน/นอกอาคาร (ทุกศุกร์ที่ 2 ของเดือน)
ผู้รับผิดชอบ      นางสาวลักษณา ทองตระกูล
ตัวชี้วัด           
1) มีการปฏิบัติทุกเดือน
2) สิ่งแวดล้อมสะอาด (การตรวจสอบ)
3) ไม่มีข้อร้องเรียน
ประเมินผลกิจกรรม       มีการปฏิบัติสม่ำเสมอทุกเดือน และบริเวณศูนย์บริการสาธารณสุขสะอาดเรียบร้อย
 
กิจกรรมที่ 2 วางระบบมาตรฐานอุปกรณ์ทางการแพทย์
ผู้รับผิดชอบ                   นางบงกชพร นิรมานสกุล
ตัวชี้วัด                          มีทะเบียนอุปกรณ์การแพทย์ และมีการบำรุงรักษาตามมาตรฐาน
ประเมินผลกิจกรรม         มีทะเบียนอุปกรณ์อุปกรณ์การแพทย์ เก็บรักษาที่แผนกธุรการ และห้องปฏิบัติการพยาบาล อุปกรณ์ได้รับการดูแลตามมาตรฐาน (ตามเอกสารแนบ)
 
กิจกรรมที่ 3  กำหนดมาตรฐานของการให้บริการ (การต้อนรับผู้รับบริการ,การรับโทรศัพท์ และการให้บริการ ตามลำดับ (คิวการรับบริการ)
ผู้รับผิดชอบ      นางพิมพ์หทัย สีทองใส นายรณรงค์ จงมีไชย
ตัวชี้วัด            1) มีมาตรฐานเป็นลายลักษณ์อักษร
                      2) มีการปฏิบัติตามมาตรฐาน(จากการสังเกต)
ประเมินผลกิจกรรม - มีการปฏิบัติ (จากการสังเกต)
  • ไม่มีข้อร้องเรียน
  • ผลประเมินความพึงพอใจ ค่าเฉลี่ยทุกบริการ 4.73 (ร้อยละ94.65)
กิจกรรมที่ 4 โครงการตรวจสอบความโปร่งใสทางการเงิน ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ
ผู้รับผิดชอบ      นางสาวปวีณาพร ก้องเกียรติศักดิ์ (ผู้อำนวยการฯ)
ตัวชี้วัด            ๑) ไม่มีเหตุผิดปกติและข้อร้องเรียนทางการเงินจากการทุจริต
 
ประเมินผลกิจกรรม
          - ไม่พบข้อร้องเรียนหรือเหตุทุจริต

          - จากการตรวจสอบ ร้อยละ ๑๐๐ ของเอกสารทางการเงินมีความถูกต้อง และปฏิบัติตามระเบียบการเงิน
          - แต่พบเหตุผิดปกติทางการเงิน ๑ เหตุการณ์ คือ สปสช.ได้เรียกเก็บเงินจ่ายล่วงหน้ากรณีโรคเอดส์และวัณโรค              จำนวน32,051บาท
          **
จากการตรวจสอบระบบการจ่ายเงินของ สปสช. พบว่าสปสช.ได้หักเงิน ศบส. 10 มาแล้ว ตั้งแต่ ปี2558 และมียอดคงเหลือจริง 30,028 บาท

การแก้ไข
          - ศบส.10 สุขุมวิทได้มีหนังสือ แจ้งกลับ สปสช.ตามหนังสือ  เลขที่ กท 0713/945 ลงวันที่9 สิงหาคม 2560
         - ปรับปรุงกระบวนการตรวจสอบการจ่ายเงินของ สปสช.
 
กิจกรรมที่ 5 กิจกรรมการแสดงออกทางวัฒนธรรมในการกล่าวทักทาย “สวัสดี ขอโทษ ขอบคุณ”
ผู้รับผิดชอบ      นางสาวชลิตา อินทราไสย
ตัวชี้วัด            ร้อยละ 80 ของบุคลากรมีการปฏิบัติ
ประเมินผลกิจกรรม       -    ร้อยละ 100 ของบุคลากร มีการปฏิบัติ (จากการสังเกตุ)
  • ไม่มีข้อขัดแย้งรุนแรงในหน่วยงาน
 
กิจกรรมบำเพ็ญสาธารณะประโยชน์
เนื่องจากกิจกรรมที่ 6, กิจกรรมที่ 7 และ กิจกรรมที่ 11 เป็นกิจกรรมลักษณะเดียวกัน คณะกรรมการจึงปรับแผนรวมเป็นกิจกรรมเดียวกัน
กิจกรรมที่ 6 กิจกรรมทางศาสนพิธีและการปฏิบัติธรรมเดือนละ 1 ครั้ง
กิจกรรมที่ 7 กิจกรรมช่วยเหลือสังคมหรือสาธารณประโยชน์
กิจกรรมที่ 11 โครงการ“ครบได้แต้ม ขาดแถมบุญ” เก็บคะแนนจากการเข้าร่วมโครงการ/กิจกรรมต่างๆ (สะสมแต้มจากการเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆของ ศูนย์ฯ)
ผู้รับผิดชอบ      นางเบ็ญจวรรณ ชาญปรีชา และนายรณรงค์ จงมีไชย
เป้าหมาย         ร้อยละ ๗๐ ของบุคลากรมีการปฏิบัติ 6 ครั้ง(พฤษภาคม – สิงหาคม 2560)
ประเมินผลกิจกรรม       ร้อยละ  75.61 ของบุคลากรมีการปฏิบัติ 6 ครั้งขึ้นไป
ค่าเฉลี่ยการทำกิจกรรมของบุคลากร   ๙.๔  ครั้ง (ตามเอกสารแนบ)
จำนวนครั้งที่ทำ/เข้าร่วมกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณะ ๓๘๖ ครั้ง
กิจกรรมที่ 8. กิจกรรมแลกเปลี่ยน เรียนรู้ ภายในองค์กร (เสวนา Dialogue)
ผู้รับผิดชอบ      นางบุษบา ลีวิรัตน์ และนางเบ็ญจวรรณ ชาญปรีชา
เป้าหมาย         มีการปฏิบัติอย่างน้อย 6 ครั้ง
ประเมินผลกิจกรรม  ดำเนินการ 10 ครั้ง
  1. ประชุมศูนย์ฯบริการสาธารณสุข 2 ครั้ง
 โดยนางสาวปวีณาพร ก้องเกียรติศักดิ์
  1. ประชุมทีมพยาบาล 3 ครั้ง โดยนางบุษบา ลีวิรัตน์
  2. ประชุมทีมลูกจ้าง 2 ครั้ง โดยนางบุษบา ลีวิรัตน์
  3. ประชุมทีมพนักงานขับรถยนต์ 3 ครั้ง โดยนางบุษบา ลีวิรัตน์
  4. ประชุมทีม ตรวจโรคทั่วไป 2 ครั้ง โดยนางบุษบา ลีวิรัตน์
  5. ประชุมทีมนักงานฃ่วยงานสาธารณสุข 1 ครั้ง โดยนางบุษบา ลีวิรัตน์
  6. อัตลักษณ์สำนักอนามัย โดยนางเบ็ญจวรรณ ชาญปรีชา
  7. โปรแกรมสำหรับโรคพิษสุนัขบ้า โดยนางบงกชพร นิรมานสกุล
  8. ข้อควรระวังการใช้ยา โดยนางบงกชพร นิรมานสกุล
  9. โปรแกรม HCIS โดยนางบุษบา ลีวิรัตน์
 
กิจกรรมที่ 9. โครงการบุคคลต้นแบบขององค์กร  “สุดยอดบุคลากรบริการ ศบส. 10 สุขุมวิท”
ผู้รับผิดชอบ      นางบุษบา ลีวิรัตน์
เป้าหมาย         มีบุคคลต้นแบบ เพื่อเป็นแบบอย่างในการปฏิบัติงานภายในคลินิค ๑ คน และการปฏิบัติงานในชุมชน ๑ คน มีที่มาจากการลงคะแนนลับของบุคลากรทุกคน โดยคำนึงถึงการปฏิบัติดีทางกาย วาจา และใจ
ประเมินผลกิจกรรม  ผู้ที่ได้รับเลือกเป็น“สุดยอดบุคลากรบริการ ศบส. 10 สุขุมวิท”
  • นางเบ็ญจวรรณ ชาญปรีชา พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ
สุดยอดบุคลากรบริการ ในชุมชน
  • นางสาวอรประภา นันแก้ว เจ้าพนักงานธุรการปฏิบัติการ
สุดยอดบุคลากรบริการ ในคลินิก
 
กิจกรรมที่ 10. กิจกรรมสันทนาการ เช่น ดนตรีลั้นล้า
ผู้รับผิดชอบ      นางศิพัณ วิฑูรธนไพบูลย์
เป้าหมาย         เมื่อมีกิจกรรมสังสรรค์ระหว่างบุคลากรนำดนตรีมาผสมผสาน
ประเมินผลกิจกรรม  เนื่องจากอยู่ในระหว่างถวายความอาลัยฯ จึงงดกิจกรรมไปก่อน
 
ปัญหาและอุปสรรค        บุคลากรติดภารกิจ ต่างๆ
ปัจจัยที่ทำให้ประสบผลสำเร็จ ได้รับความร่วมมือจากบุคลากรและการสนับสนุนจากทีมบริหาร
แผนการพัฒนาต่อเนื่อง  ๑) รณรงค์ประเด็นต่างๆอย่างต่อเนื่อง
๒) รณรงค์เพิ่มเป้าหมายกิจกรรมหลัก ๒ กิจกรรมได้แก่ การและเปลี่ยนเรียนรู้ 
    ภายในองค์กรและการบำเพ็ญกิจกรรมสาธารณประโยชน์



 
ภาพกิจกรรม
 
อัตลักษณ์สำนักอนามัย : ซื่อสัตย์ บริการดี มีน้ำใจ
 

“ซื่อสัตย์”

คณะกรรมการตรวจความโปร่งใสทางการเงิน




“บริการดี”







“มีน้ำใจ”
กิจกรรมแบ่งปันเพื่อเปลี่ยนแปลง ๑๔,๒๑ กรกฏาคม ๒๕๖๐