การอบรมเชิงปฏิบัติการตอบโต้เหตุฉุกเฉินสารเคมีบนโต๊ะ (Table Top Exercise)

วันศุกร์ที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2567
image

     (14 มี.ค. 67) แพทย์หญิงภาวิณี รุ่งทนต์กิจ รองผู้อำนวยการสำนักอนามัย เป็นประธานเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการตอบโต้เหตุฉุกเฉินสารเคมีบนโต๊ะ (Table Top Exercise) ตามโครงการส่งเสริมการจัดการสารเคมีและวัตถุอันตรายในสถานประกอบการและตอบโต้อุบัติภัยสารเคมี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ของสำนักอนามัย ณ ห้องประชุมกาญจนาภิเษก ชั้น 2 สำนักงานเขตบางแค

     การอบรมครั้งมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่สำนักงานเขต เจ้าหน้าที่สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และเจ้าหน้าที่สำนักสิ่งแวดล้อม มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ และการตอบโต้อุบัติภัยสารเคมี รวมถึงเพื่อเป็นแนวทางการพัฒนาแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยสารเคมีและวัตถุอันตรายระดับเขตของกรุงเทพมหานคร โดยได้รับเกียรติจากนายไพฑูรย์ งามมุข ผู้อำนวยการเขตห้วยขวาง และเจ้าหน้าที่จากสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ร่วมเป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับการตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์และการตอบโต้อุบัติภัยสารเคมี

     ผู้เข้ารับการอบรมประกอบด้วย ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่สังกัดสำนักงานเขต เจ้าหน้าที่สังกัดสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และเจ้าหน้าที่สังกัดสำนักสิ่งแวดล้อม รวมทั้งสิ้น 234 คน

     ทั้งนี้ การอบรมดังกล่าวมีกำหนดจัดขึ้น จำนวน 2 รุ่น รุ่นละ 1 วัน ได้แก่ รุ่นที่ 1 ในวันที่ 14 มีนาคม 2567 ณ ห้องประชุมกาญจนาภิเษก ชั้น 2 สำนักงานเขตบางแค และรุ่นที่ 2 ในวันที่ 21 มีนาคม 2567 ณ ห้องประชุมวิภาวดี ชั้น 9 สำนักงานเขตจตุจักร