กทม.จัดบริการหน่วยแพทย์และสาธารณสุขเคลื่อนที่ถึงชุมชน ณ วัดม่วง เขตบางแค ใกล้บ้านใกล้หมอ

วันศุกร์ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2566
image

     (14 ก.ย. 66) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดกิจกรรมหน่วยแพทย์และสาธารณสุขเคลื่อนที่ ตามโครงการกรุงเทพฯ ห่วงใย ใส่ใจสุขภาพ โดยมี นพ.สุนทร สุนทรชาติ ผู้อำนวยการสำนักอนามัย คณะผู้บริหารของสำนักอนามัย ประธานและคณะกรรมการมูลนิธิช่วยการสาธารณสุขชุมชนฯ (มสช.) ผู้บริหารสำนักงานเขตบางแค และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมงาน ณ วัดม่วง เขตบางแค กรุงเทพมหานคร

     กิจกรรมประกอบด้วย การตรวจคัดกรองสุขภาพ รักษาโรคเบื้องต้น บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ และให้บริการรถเคลื่อนที่ ได้แก่ รถคัดกรองมะเร็งสตรี รถตรวจคัดกรองจอประสาทตา รถเอกซเรย์ รถทันตกรรม รถตรวจคุณภาพอาหาร หน่วยสัตวแพทย์เคลื่อนที่ ทำหมัน ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ฝังไมโครชิป สุนัข/แมว กิจกรรมเสริมภูมิคุ้มกันให้คำปรึกษาเรื่องยาเสพติด ให้คำแนะนำเรื่องการใช้ยา อาหารเสริม การให้ความรู้การเฝ้าระวังโรคติดต่อในพื้นที่ การให้ความรู้เรื่องอาหารปลอดภัย การให้คำปรึกษา การทดสอบความฟิต การดูแลคนป่วยที่บ้าน สื่อน่ารู้ การให้ความรู้ด้านโภชนาการ ตรวจสอบสิทธิ์และประเมินออกเอกสารความพิการ แจกแว่นตาผู้สูงอายุซึ่งได้รับการสนับสนุนจากมูลนิธิช่วยการสาธารณสุขชุมชนฯ และอบรม CPR โดยโรงพยาบาลราชพิพัฒน์ สำนักการแพทย์ ตลอดจนการจำหน่ายของดีของเขตบางแค และลงพื้นที่เยี่ยมผู้ป่วยติดบ้านติดเตียงในชุมชน

     ซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ได้รับความอนุเคราะห์สถานที่และการอำนวยความสะดวกต่างๆ เป็นอย่างดีจากวัดม่วง เขตบางแค และอาสาสมัครสาธารณสุขในพื้นที่เขตบางแค