หน่วยแพทย์และสาธารณสุขเคลื่อนที่ ณ มัสยิดกามาลุลอิสลาม เขตคลองสามวา ใกล้บ้านใกล้หมอ

วันจันทร์ที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2566
image

     (12 ต.ค. 66) นายชาตรี วัฒนเขจร รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดกิจกรรมหน่วยแพทย์และสาธารณสุขเคลื่อนที่ ตามโครงการกรุงเทพฯ ห่วงใย ใส่ใจสุขภาพ ตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์) โดยมีนพ.สุนทร สุนทรชาติ ผู้อำนวยการสำนักอนามัย ประธานมูลนิธิช่วยการสาธารณสุขชุมชนฯ (มสช.) คณะผู้บริหารสำนักอนามัย สำนักงานเขตคลองสามวา โรงพยาบาลคลองสามวา สโมสรโรตารี่ กรุงเทพ นวมินทร์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมงาน ณ มัสยิดกามาลุลอิสลาม เขตคลองสามวากรุงเทพมหานคร

     กิจกรรมประกอบด้วย การตรวจคัดกรองสุขภาพ รักษาโรคเบื้องต้น และให้บริการรถเคลื่อนที่ ได้แก่ รถคัดกรองมะเร็งสตรี รถตรวจจอประสาทตา รถเอกซเรย์เคลื่อนที่ รถทันตกรรม รถตรวจคุณภาพอาหารเคลื่อนที่ หน่วยสัตวแพทย์เคลื่อนที่ ทำหมัน ฉีดวัคซีน สุนัข/แมว และฉีดไมโครชิปสุนัข กิจกรรมเสริมภูมิคุ้มกันให้คำปรึกษาเรื่องยาเสพติด ให้คำแนะนำเรื่องการใช้ยา อาหารเสริม การให้ความรู้การเฝ้าระวังโรคติดต่อในพื้นที่ การให้ความรู้เรื่องอาหารปลอดภัย การดูแลคนป่วยที่บ้าน การให้ความรู้ด้านโภชนาการ ตรวจสอบสิทธิและประเมินออกเอกสารรับรองความพิการ แจกแว่นตายาว จำนวน 300 อัน ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากมูลนิธิช่วยการสาธารณสุขชุมชนฯ และกิจกรรมสอบและสาธิต CPR โดยโรงพยาบาลคลองสามวา ตลอดจนการจำหน่ายของดีของเขตคลองสามวา

     ซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ได้รับความอนุเคราะห์สถานที่และการอำนวยความสะดวกต่างๆ เป็นอย่างดีจากมัสยิดกามาลุลอิสลาม(อาหาร)พร้อมทั้งได้รับการสนับสนุนอาหารและเครื่องดื่มสำหรับเจ้าที่ผู้ปฏิบัติงานจากสโมสรโรตารี่ กรุงเทพ นวมินทร์