ผู้ช่วยเลขาฯ ผว.กทม. ลงพื้นที่ในการติดตามผลการแก้ไขเรื่องร้องเรียนผ่านระบบ Traffy fondue ในเขตตลิ่งชัน

วันอาทิตย์ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2565
image

เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2565 เวลา 13.00 น. ศนิ จิวจินดา และสิทธิชัย อรัณยกานนท์ ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้มีการประชุมหารือร่วมกันโดยมีเจ้าหน้าที่ส่วนเรื่องราวร้องทุกข์ สำนักงานเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร, ผู้ตรวจราชการประจำพื้นที่เขตตลิ่งชัน, ผู้อำนวยการเขตฯ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ในการติดตามผลการแก้ไขเรื่องร้องเรียนผ่านระบบ Traffy fondue ในเขตตลิ่งชัน ดังนี้
▶️จุดที่ 1 หมู่บ้านธนทรัพย์ ซอยบางแวก 70 กรณีถนนชำรุดขรุขระเป็นหลุมและระดับถนนต่ำกว่าถนนหลัก จึงทำให้เกิดน้ำท่วมขัง เน่าเหม็นและกรณีวางกระถางต้นไม้ปิดทางเข้าออกภายในหมู่บ้าน จากการประชุม พบว่า ต้องมีการสรุปว่าหมู่บ้านธนทรัพย์พื้นที่ส่วนบุคคล หรือไม่ จึงต้องประชุมหาข้อตกลงระหว่างสำนักงานเขตตลิ่งชันและตัวแทนหมู่บ้านธนทรัพย์ในภายหลัง ก่อนจะดำเนินการทางกฎหมายต่อไป
▶️จุดที่ 2 ชุมชนวัดน้อยใน ลงพื้นที่เพื่อรับทราบปัญหาน้ำท่วมขังภายในชุมชน  โดยมีผู้ได้รับความเดือดร้อน ประมาณ 93 ครัวเรือน เนื่องจากชุมชนติดกับคลองบางกอกน้อยและมีรอยรั่วที่เขื่อนกั้นน้ำขนาดใหญ่หลายจุด เมื่อน้ำในคลองบางกอกน้อยสูงจึงทำให้เกิดน้ำท่วมขังในชุมชนและเครื่องสูบน้ำไม่สามารถระบายน้ำออกได้ทัน
แนวทางแก้ไข : ติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพิ่ม, วางกระสอบทรายอุดรอยรั่วของเขื่อนกั้นน้ำชั่วคราวและประสานสำนักการระบายน้ำเพื่อซ่อมแซมเครื่องสูบน้ำและรอยรั่วเขื่อนกั้นน้ำที่ชำรุด
▶️จุดที่ 3 ถนนเลียบทางรถไฟ สายใต้ 1 กรณีมีขยะริมถนนจำนวนมาก ก่อให้เกิดความสกปรกและอันตรายต่อผู้สัญจรไปมา
แนวทางแก้ไข : ประสานสำนักการจราจรและขนส่ง และสำนักการโยธา เพื่อติดตั้งกล้อง CCTV 
ในพื้นที่เพื่อลดการทิ้งขยะ และหาตัวผู้กระทำผิดต่อไป