วันเสาร์ ที่ 1 พฤษภาคม 2564 เวลา 10.00 น. นายขจิต ชัชวานิชย์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจทีมแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน หอผู้ป่วยเฉพาะกิจ(Hospitel) ณ โรงแรม Elegant Airport Hotel เขตประเวศ ในการนี้รองปลัดฯได้มอบเครื่องดื่มเพื่อเป

วันเสาร์ที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2564
image
วันเสาร์ ที่ 1 พฤษภาคม 2564 เวลา 10.00 น.
นายขจิต ชัชวานิชย์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจทีมแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน หอผู้ป่วยเฉพาะกิจ(Hospitel) ณ โรงแรม Elegant Airport Hotel เขตประเวศ ในการนี้รองปลัดฯได้มอบเครื่องดื่มเพื่อเป็นกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ปฎิบัติงาน และติดตามปัญหาอุปสรรคในการปฏิบัติงาน โดยมีนายวรเศรษฐ์ วิศาลศักดิ์ ผู้อำนวยการเขตประเวศ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสิรินธร ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขต หัวหน้าฝ่ายเทศกิจ หัวหน้าฝ่ายสิ่งแวดล้อมและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับและร่วมตรวจเยี่ยม ทั้งนี้สำนักงานเขตประเวศได้จัดเจ้าหน้าที่เทศกิจอำนวยความสะดวกด้านการจราจรและเจ้าหน้าที่ฝ่ายสิ่งแวดล้อมฯ ทำความสะอาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อบริเวณพื้นที่เพื่อความปลอดภัยอีกด้วย

ในส่วนของการเปลี่ยนโรงแรมให้เป็นหอผู้ป่วยเฉพาะกิจ (Hospitel) สำหรับผู้ที่ไม่มีอาการหรือมีอาการเพียงเล็กน้อยนั้น กรุงเทพมหานครได้อยู่ระหว่างเร่งประสานโรงแรมที่เข้าเกณฑ์มาตรฐานให้เป็น Hospitel สำหรับโรงแรม Elegant Airport Hotel เขตประเวศ ซึ่งเป็นหอผู้ป่วยเฉพาะกิจแห่งแรกของกรุงเทพมหานคร เป็นอาคาร 7 ชั้น 2 อาคาร อาคารหนึ่งเปิดให้บริการเป็น สถานกักตัวของรัฐ State Qualantine (SQ) อีกอาคารจะเปิดเป็นหอผู้ป่วยเฉพาะกิจ (Hospitel) มีจำนวนห้องพักทั้งหมด 230 ห้อง สามารถดูแลผู้ป่วยเป็นไปตามมาตรฐานการดูแลผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา 19 หรือ covid 19 โดยมีบุคลากรทางการแพทย์ดูแลตลอด 24 ชั่วโมง