กทม. ให้การต้อนรับเอกอัครราชทูตไอร์แลนด์ประจำประเทศไทยและภริยา ร่วมโครงการ "Global Greening Programme 2021"

วันพฤหัสบดีที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2564
image

กทม. ให้การต้อนรับเอกอัครราชทูตไอร์แลนด์ประจำประเทศไทยและภริยา ร่วมโครงการ "Global Greening Programme 2021"


เมื่อวันที่ 17 มี.ค.64 เวลา 18.00 น. นายเกรียงยศ  สุดลาภา  รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กราบนมัสการพระราชเวที (สุรพล ชิตญาโณ ป.ธ.9) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม และให้การต้อนรับพร้อมมอบของที่ระลึกแก่ ฯพณฯ นายโจเซฟ แอนโทนี คอตเตอร์ เอกอัครราชทูตไอร์แลนด์ประจำประเทศไทย พร้อมนางมาเรีย คอตเตอร์ ภริยา ในการเข้าร่วมกิจกรรมโครงการ Global Greening Programme 2021 เนื่องในโอกาสเฉลิมฉลองวันชาติสาธารณรัฐไอร์แลนด์ (St. Patrick’s Day) โดยมีนายขจิต ชัชวานิชย์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร นางอณุสรา ชื่นทรวง ผู้ตรวจราชการกรุงเทพมหานครสูง นางสาวพรรณราย จริงจิตร ผู้อำนวยการสำนักงานการต่างประเทศ นางสาวกรุณา ธูปเทียนหอม ผู้อำนวยการเขตบางกอกใหญ่ นายสุรเดช  อำนวยสาร  ผู้อำนวยการเขตพระนคร และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมให้การต้อนรับ ณ บริเวณท่าน้ำวัดโพธิ์ ซอยประตูนกยูง ถนนมหาราช เขตพระนคร

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า วันที่ 17 มีนาคมของทุกปี เป็นวันชาติสาธารณรัฐไอร์แลนด์และเป็นวันแห่งการระลึกถึงเซนต์แพทริก (St. Patrick’s Day) ซึ่งกรุงเทพมหานครได้ร่วมเฉลิมฉลองวันดังกล่าวตามโครงการ
Global Greening Programme 2021 ด้วยการประดับไฟสีเขียว ณ พระปรางค์วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร เขตบางกอกใหญ่ ซึ่งเป็นหนึ่งในสถานที่สวยงามที่สุดในกรุงเทพมหานคร และยังเป็นส่วนหนึ่งของสัญลักษณ์การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โดยจะเปิดไฟสีเขียวในช่วงเวลา 19.00 – 22.00 น