ติดตามการดำเนินงานกลุ่มเขตกรุงธนเหนือ กำชับเร่งรัดพัฒนาโครงการต่าง ๆ เพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการพื้นที่เพื่อประชาชน

วันศุกร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567
image

(26 เม.ย. 67) เวลา 13.30 น. นางสาววรนุช สวยค้าข้าว รองผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมติดตามงานตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครประจำกลุ่มกรุงธนเหนือ ครั้งที่ 2/2567 โดยมีนายต่อศักดิ์ โชติมงคล ประธานที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในการประชุม ณ ห้องประชุมสุพรรณหงส์ ชั้น 3 สำนักงานเขตบางกอกน้อย

การประชุมในวันนี้ได้พิจารณาติดตามผลการดำเนินการตามนโยบายผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเป้าหมายเร่งด่วน 22 เป้าหมายการพัฒนา ปี 2567 และเป้าหมายนโยบายจากระบบ BMA policy tracking (BP) อาทิ การพัฒนาถนนสวย ซึ่งต้องมีองค์ประกอบ 3 ด้าน คือ 1. ด้านกายภาพ คือ ผิวจราจรและทางเท้า มีมาตรฐานการจัดซ่อม เรียบดี เครื่องหมายและสัญญาณไฟจราจร ไฟฟ้าส่องสว่าง พร้อมใช้งาน 2. ด้านการใช้งาน คือ การจัดระเบียบหาบเร่แผงลอยและความสะอาด 3. ด้านสิ่งแวดล้อม คือ การปลูกต้นไม้ในบริเวณที่เหมาะสม เช่น เกาะกลางหรือทางเท้า โดยให้แต่ละเขตเร่งดำเนินการและถ่ายภาพการดำเนินงานเข้าสู่ระบบรายงานของสำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล (สยป.) เพื่อสรุปผลการดำเนินการในระบบต่อไป นอกจากนี้ ยังติดตามความคืบหน้าการดำเนินการเรื่องต่างๆ ในพื้นที่กลุ่มเขตกรุงธนเหนือ 8 เขต ได้แก่ การปลูกต้นไม้ในพื้นที่ให้ได้ตามเป้าหมาย การเพิ่มสวน 15 นาที การจัดเก็บขยะให้มีประสิทธิภาพครอบคลุมพื้นที่ การคัดแยกขยะจากต้นทาง รวมถึงติดตามการดูแล รักษา ปรับปรุง ช่อมบำรุง ลำน้ำ สายน้ำ (คู คลอง ลำราง ลำกระโดง แก้มลิง ท่อ) ในพื้นที่ และการดูแล รักษา ปรับปรุง ซ่อมบำรุง โครงข่ายถนน ตรอก ซอย โครงสร้างพื้นฐานและการจราจร เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการพื้นที่เพื่อประชาชน ในการนี้ ที่ประชุมฯ มอบหมายให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำชับ กำกับ และเร่งรัด ให้ผลการดำเนินการสำเร็จตามวัตถุประสงค์ต่อไปจ

การประชุมในครั้งนี้มี นายณัฐพงศ์ ดิษยบุตร รองปลัดกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารหน่วยงาน ผู้อำนวยการเขตและผู้แทนกลุ่มเขตกรุงธนเหนือ 8 เขต (เขตคลองสาน เขตจอมทอง เขตตลิ่งชัน เขตทวีวัฒนา เขตธนบุรี เขตบางกอกน้อย เขตบางกอกใหญ่ เขตบางพลัด) และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม