เดินหน้าเตรียมการจัด BKK EXPO 2024 ส่วน “เมืองยั่งยืน พลังงานและสิ่งแวดล้อม”

วันพุธที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567
image

วันนี้ (24 เม.ย. 67) เวลา 13.30 น. นายชาตรี วัฒนเขจร รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมเตรียมการจัดงาน BKK EXPO 2024 ในส่วนของ “เมืองยั่งยืน พลังงานและสิ่งแวดล้อม” ครั้งที่ 2 เพื่อหารือถึงรูปแบบการนำเสนอผลการดำเนินงานตามภารกิจสำคัญในด้านการจัดการขยะ อากาศ น้ำ และพื้นที่สีเขียว โดยมีแนวคิดนำเสนอภารกิจสำคัญที่น่าสนใจให้ประชาชนสามารถเข้าถึงและรับทราบผลการดำเนินงานต่าง ๆ ได้อย่างครบถ้วน

สำหรับนิทรรศการกรุงเทพมหานคร หรือ BKK EXPO 2024 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด #เมืองเปลี่ยนได้เพราะคุณ โดยกำหนดจัดงาน 3 ครั้ง ดังนี้ 1. การนำเสนอผลงาน 2 ปี และนิทรรศการย่อย ครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 28 พ.ค. - 2 มิ.ย. 67 ณ BACC หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร 2. BKK EXPO 2024 มหกรรมแสดงผลงาน กทม. ระหว่างวันที่ 20 - 23 มิ.ย. 67 ณ อาคารพิพิธภัณฑ์ สวนเบญจกิติ และ 3. นิทรรศการย่อย ครั้งที่ 2 ในช่วงเดือน ส.ค. 67  ซึ่งในการแสดงผลงาน ณ สวนเบญจกิติ จะมีการนำเสนอข้อมูลของหน่วยงานต่าง ๆ ภายในงาน โดยการแบ่งการนำเสนอข้อมูลตามกลุ่มภารกิจ ออกเป็น 5 กลุ่ม และการจัดงานส่วนกลาง โดยมีรองปลัดกรุงเทพมหานครกำกับดูแลการดำเนินงานในแต่ละกลุ่มภารกิจ ประกอบด้วย 1. เมืองเศรษฐกิจ โอกาส และความหวัง 2. เมืองเดินทาง เส้นทางและสายน้ำ 3. เมืองสร้างสรรค์ การศึกษาและเรียนรู้ตลอดชีวิต 4. เมืองยั่งยืน พลังงาน และสิ่งแวดล้อม 5. เมืองปลอดภัย สุขภาพ ชีวิต ทรัพย์สิน

การประชุมฯ ในวันนี้มี นายพรพรหม วิกิตเศรษฐ์ ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และผู้บริหารด้านความยั่งยืนของกรุงเทพมหานคร นายประพาส  เหลืองศิรินภา ผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม นางสาววรนุช สวยค้าข้าว รองผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม ผู้บริหารและผู้แทนสำนักสิ่งแวดล้อม สำนักการระบายน้ำ สำนักงานการต่างประเทศ สำนักงานประชาสัมพันธ์ ร่วมประชุม ณ ห้องประชุม 1 สำนักสิ่งแวดล้อม ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง