สำนักสิ่งแวดล้อม หารือคณะทำงานสื่อสารงานด้านสิ่งแวดล้อมนัดแรก มุ่งเพิ่มประสิทธิภาพการสื่อสารและพัฒนา ทักษะบุคลากรในการสื่อสารงานด้านสิ่งแวดล้อม

วันอังคารที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2567
image

(14 พ.ค. 67) เวลา 13.30 น. นางสาววรนุช สวยค้าข้าว รองผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานคณะทำงานการสื่อสารงานด้านสิ่งแวดล้อมของสำนักสิ่งแวดล้อม เป็นประธานการประชุมคณะทำงานฯ ครั้งที่ 1/2567 เพื่อหารือแนวทางการดำเนินงานการสื่อสารและประชาสัมพันธ์งานของสำนักสิ่งแวดล้อม เพิ่มประสิทธิภาพการนำเสนอนโยบายความคืบหน้าการดำเนินงานตามภารกิจ และกิจกรรม โครงการตามนโยบายด้านสิ่งแวดล้อม ให้ประชาชนได้รับทราบอย่างถูกต้อง ครบถ้วน เป็นไปอย่างทั่วถึงและกว้างขวางมากยิ่งขึ้น อีกทั้งเพื่อพัฒนาขีดความสามารถ ทักษะการสื่อสารแก่บุคลากร ในการสื่อสารและประชาสัมพันธ์ของสำนักสิ่งแวดล้อมให้เกิดประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยมีคณะทำงานฯ ซึ่งประกอบด้วย นางนราวรรณ ลายทอง เลขานุการสำนักสิ่งแวดล้อม ข้าราชการจากทุกส่วนราชการในสังกัดสำนักสิ่งแวดล้อม ร่วมประชุม ณ ห้องประชุม 2 สำนักสิ่งแวดล้อม ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง

ในที่ประชุมฯ ได้แจ้งคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานการสื่อสารงานด้านสิ่งแวดล้อมของสำนักสิ่งแวดล้อม  กรุงเทพมหานคร ตามคำสั่งสำนักสิ่งแวดล้อม ที่ 63/2567 ลงวันที่ 26 มีนาคม 2567 โดยคณะทำงานมีหน้าที่รับผิดชอบ ดังนี้ 1. กำหนดรูปแบบ แนวทางการสื่อสารและการประชาสัมพันธ์นโยบาย ภารกิจ และกิจกรรมของสำนักสิ่งแวดล้อม ให้สำเร็จลุล่วง เป็นไปตามวัตถุประสงค์และเป็นมาตรฐานเดียวกัน  2. สื่อสารนโยบาย ภารกิจ กิจกรรม ตลอดจนให้ข้อมูลความรู้เชิงวิชาการที่เกี่ยวข้องกับภารกิจการดำเนินงานของสำนักสิ่งแวดล้อม เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบข้อมูลที่ถูกต้อง 3. ประชาสัมพันธ์และให้ข้อมูลข่าวสาร ข้อมูลทางวิชาการที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อม รวมถึงความคืบหน้าการดำเนินการต่าง ๆ ต่อสาธารณชนอย่างต่อเนื่อง 4. นำเสนอและเผยแพร่ประชาสัมพันธ์นโยบาย ภารกิจ กิจกรรม ผ่านช่องทางต่าง ๆ ในความดูแลของสำนักสิ่งแวดล้อม รวมถึงพัฒนาขีดความสามารถ ทักษะการสื่อสารแก่บุคลากร เพื่อนำมาพัฒนางานด้านการสื่อสารและประชาสัมพันธ์ของสำนักสิ่งแวดล้อมให้เกิดประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น 5. สร้างความร่วมมือจากทุกภาคส่วน เพื่อให้นโยบาย ภารกิจ กิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อมบรรลุเป้าหมายและเป็นประโยชน์ต่อประชาชน

ทั้งนี้ ปัจจุบันสำนักสิ่งแวดล้อม มีช่องทางการสื่อสารผ่านในโซเชียลมีเดีย จำนวน 5 ช่องทาง ประกอบด้วย เว็บไซต์ : สำนักสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร เฟซบุ๊กเพจ : สำนักสิ่งแวดล้อมกรุงเทพมหานคร  TikTok : สำนักสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร  Instagram : environment_bma และYoutube : สำนักสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร  โดยนอกจากสื่อสารภารกิจความคืบหน้าการดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อมต่าง ๆ ผ่าน 5 ช่องทางแล้ว ได้มีการรายงานสดผ่านเพจเฟซบุ๊กสำนักสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร ในช่วง 1 นาทีกับ PR. สสล. ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลาประมาณ 09.00 น. โดยการร่วมพูดคุยข้อมูล ความคืบหน้าการดำเนินงานในภารกิจงานและโครงการต่าง ๆ ของสำนักสิ่งแวดล้อม รวมถึงงานที่เกี่ยวข้อง ให้ประชาชนรับทราบข้อมูลที่ถูกต้อง ซึ่งที่ประชุมฯ ได้มอบหมายให้คณะทำงานประสานส่วนราชการในสังกัด นำภารกิจการดำเนินงานที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน มาสื่อสารเพื่อสร้างความร่วมมือจากทุกภาคส่วนต่อไป