สำนักสิ่งแวดล้อม ร่วมกิจกรรมปลูกต้นไม้ สานต่อโครงการ “OSOTSPA GO GREEN”

วันศุกร์ที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566
image

วันนี้ (17 พ.ย. 66) เวลา 08.00 น. นายประพาส เหลืองศิรินภา ผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม ร่วมกิจกรรมโครงการ “OSOTSPA GO GREEN” ปลูกต้นไม้เพื่อคนกรุงเทพ ปี 2 โดยมี นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธาน พร้อมด้วย นางวรรณิภา ภักดีบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) นางสาวนภัสสร พละระวีพงศ์ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตบางกะปิ คณะผู้บริหารและพนักงานโอสถสภา สำนักสิ่งแวดล้อม สำนักงานเขตบางกะปิ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และประชาชนในพื้นที่ ร่วมปลูกด้นราชพฤกษ์ ด้นเสลา ต้นชะแมบทอง และต้นทองอุไร บริเวณพื้นที่สามเหลี่ยมสวนสุขภาพปิยะภิรมย์ และตามแนวรถไฟฟ้าสายสีเหลืองระหว่างสถานีแยกลำสาลีถึงสถานีกลันตัน เขตบางกะปิ

โครงการปลูกต้นไม้ในเมืองกรุงเทพมหานคร โดยบริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) ริเริ่มขึ้นเป็นครั้งแรกในปี พ.ศ.2565 โดยมีวัดถุประสงค์เพื่อมอบพื้นที่สีเขียวและเป็นกำแพงกรองฝุ่นให้กับกรุงเทพมหานคร โดยตั้งเป้าปลูกต้นไม้ 10,000 ต้น ภายใน 4 ปี (พ.ศ. 2565-2568) ในปีที่แล้วได้ปลูกต้นไม้ 2,500 ต้น บริเวณริมถนนศรีนครินทร์ ถนนกรุงเทพกรีฑา และในปีนี้เป็นปีที่ 2 ที่บริษัทฯ ได้สนับสนุนต้นไม้เพิ่มอีก 2,500 ต้น รวมเป็น 5,000 ด้น เป็นไม้ยืนต้นและไม้ประดับ อาทิ ด้นราชพฤกษ์ ด้นเสลา ต้นชะแมบทอง และด้นทองอุไร ซึ่งจะออกดอกสีเหลืองและสีม่วง เพิ่มความสวยงามในพื้นที่ตลอดแนว พร้อมทั้งมอบสารน้ำบำรุงพืชที่พัฒนามาจากเครื่องดื่มที่เสื่อมสภาพของโอสถสภา เพื่อนำไปใช้ในสวนสาธารณะของกรุงเทพมหานคร 

สำหรับความคืบหน้าโครงการปลูกต้นไม้ล้านต้น สร้างพื้นที่สีเขียว และกำแพงกรองฝุ่นทั่วกรุง ปัจจุบันมีหน่วยงานภาคส่วนต่างๆ ร่วมจองปลูกต้นไม้ จำนวน 1,641,310 ต้น ปลูกแล้ว 704,633ต้น (ข้อมูล ณ วันที่ 17 พ.ย.66 เวลา 08.30 น.) สำหรับประชาชนผู้สนใจสามารถติดตามความก้าวหน้าหรือร่วมบันทึกปลูกต้นไม้ได้ที่ เว็บไซต์ https://tree.bangkok.go.th/