สำนักสิ่งแวดล้อม เพิ่มพูนความรู้เพิ่มประสิทธิภาพการจัดการพลังงานแก่บุคลากรหน่วยงานสังกัด กทม.

วันพุธที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2566
image

วันนี้ (13 ธ.ค. 66) เวลา 09.00 น. นายประพาส  เหลืองศิรินภา ผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม เป็นประธานเปิดการอบรมโครงการพัฒนาและส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงานของหน่วยงานในสังกัดกรุงเทพมหานคร เพื่อเพิ่มพูนความรู้และศักยภาพด้านการพัฒนาและส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน สร้างจิตสำนึกการลดใช้พลังงานและการมีส่วนร่วมของข้าราชการกรุงเทพมหานคร โดยมีเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานในสังกัดกรุงเทพมหานคร และสำนักงานเขต 50 เขต รวมจำนวน 160 คน เข้ารับการอบรม ณ ห้องคาบาเร่ต์ ชั้น G โรงแรมเอเชีย กรุงเทพ เขตราชเทวี 

สำหรับการอบรมในวันนี้ ได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน  กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน  การไฟฟ้านครหลวง  บริษัท เดอะ ครีเอจี้ จำกัด และสำนักการจราจรและขนส่ง กรุงเทพมหานคร ร่วมให้ความรู้ในหัวข้อ นโยบายและแผนด้านพลังงานของประเทศไทยในปัจจุบัน นวัตกรรมและเทคโนโลยีด้านพลังงานทดแทน  กรณีศึกษา การติดตั้งพลังงานแสงอาทิตย์ในหน่วยงานภาครัฐ  แผนปฏิบัติการพลังงานของกรุงเทพมหานคร (Bangkok Energy Action Plan) และระบบขนส่งที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ในหน่วยงานสังกัดกรุงเทพมหานคร และปิดการอบรมโดยนางสาววรนุช  สวยค้าข้าว รองผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม

ทั้งนี้ การอบรมโครงการพัฒนาและส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงานของหน่วยงานในสังกัดกรุงเทพมหานคร นอกจากเป็นการเพิ่มพูนความรู้ให้แก่เจ้าหน้าที่ของกรุงเทพมหานครด้านการส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงานแล้ว ผู้เข้ารับการอบรมจะสามารถนำความรู้ ความเข้าใจ ไปปรับใช้ในการลดปริมาณการใช้ไฟฟ้าของหน่วยงานและการใช้ไฟฟ้าในชีวิตประจำวัน ส่งเสริมการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากการใช้พลังงานไฟฟ้าอีกด้วย