กทม. หารือผู้เชี่ยวชาญ เพิ่มประสิทธิภาพ ยกระดับการดูแลพื้นที่สีเขียวของกรุงเทพมหานคร

วันอังคารที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2567
image

(9 ม.ค 67)  นายต่อศักดิ์ โชติมงคล ประธานที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมหารือแนวทางการบริหารจัดการสวนสาธารณะรูปแบบใหม่ ร่วมกับผู้เชี่ยวชาญด้านพื้นที่สีเขียวและการดูแลบำรุงรักษาต้นไม้  เพื่อพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการสวนสาธารณะของกรุงเทพมหานคร ยกระดับการดูแลบำรุงรักษาพื้นที่สีเขียวของเมืองให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น 

โดยในวันนี้ได้หารือ เกี่ยวกับการปรับปรุงฐานข้อมูลพื้นที่สีเขียวของ กทม. ประกอบด้วย การกำหนดนิยามประเภทสวนสาธารณะของกรุงเทพมหานคร ให้ครอบคลุม เข้าใจง่าย แบ่งตามระดับขั้น หรือลักษณะการใช้งาน  การกำหนดโครงสร้างการบริหารจัดการสวน รวมถึงภารกิจด้านต่างในสวนสาธารณะ เพื่อให้ได้แนวทางที่เหมาะสมและเกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชน

การหารือในวันนี้มี นายสมบูรณ์ หอมนาน รองปลัดกรุงเทพมหานคร นายประพาส เหลืองศิรินภา ผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยนางสาววรนุช สวยค้าข้าว รองผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม ผู้บริหาร เจ้าหน้าที่สำนักสิ่งแวดล้อม ผู้แทนสำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล ผู้เชี่ยวชาญด้านพื้นที่สีเขียวและการดูแลบำรุงรักษาต้นไม้ จาก ม.เกษตรศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ กลุ่ม Big Trees สมาคมภูมิสถาปนิกประเทศไทย ผู้แทนโครงการ The Forestia และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมหารือ  ณ ห้องประชุม 1 สำนักสิ่งแวดล้อม ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง